Kết quả VBA 2022 Playoffs 1 Game 2: Hochiminh City Wings vs Saigon Heat

07:33 Thứ ba 23/08/2022

TinTheThao.com.vnNgày 22/08/2022, Playoffs 1 game 2 của VBA Brought by NovaWorld đã kết thúc với chiến thắng 103-93 thuộc về Saigon Heat ngay trên sân nhà Ho Chi Minh City Wings.

Kịch bản tương tự trận đầu tiên của cặp bán kết 1 được tái lập khi Saigon Heat khởi đầu tốt và duy trì lợi thế đến cuối trận. Dù chơi nỗ lực, Ho Chi Minh City Wings vẫn bại trận với tỷ số 103-93.

So với trận trước, Wings nhập cuộc tốt hơn và chơi sòng phẳng với Heat. Ưu thế sân nhà cùng tâm lý phải thắng nếu không muốn bị loại giúp Wings sẵn sàng đôi công với đối thủ. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Khoa Trần giúp Heat dẫn trước 29-18 sau hiệp đầu.

Bước vào hai hiệp tiếp theo, Wings trở lại mạnh mẽ và bắt đầu rút ngắn tỷ số. Đội nhà đã thu hẹp khoảng cách có lúc từ 17 điểm xuống chỉ còn 6 điểm. Thế nhưng khi Wings hưng phấn, Richard Thomas đã phạm phải sai lầm.

Trong 3 phút của hiệp 3, ngòi nổ của Ho Chi Minh City Wings phạm liên tiếp 5 lỗi và bị truất quyền thi đấu. Đà vươn lên của Wings bị dội gáo nước lạnh khi Thomas phải rời sân. Từ khoảng cách 6 điểm, Wings bị Heat nới rộng khoảng cách lên 2 chữ số.

23-8

Saigon Heat tiếp tục cho thấy sức mạnh tuyệt đối tại VBA 2022 bằng chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước Hochiminh City Wings ở mùa giải năm nay, qua đó giành lấy tấm vé đầu tiên góp mặt tại loạt trận chung kết của giải đấu, VBA Finals. Photo: VBA. 

Dù vẫn nỗ lực tối đa trong hiệp cuối, nhưng thiếu ngòi nổ quan trọng như Richard Thomas khiến Wings không thể tạo ra đột biến. Thế trận này được duy trì đến cuối trận và Heat giành chiến thắng.

Alonzo Stafford là cầu thủ bùng nổ nhất của Heat trận này. Anh lập double-double (2 chỉ số chính lớn hơn hoặc bằng 10) với 25 điểm và 17 rebounds. Ngoại binh người Mỹ nhận danh hiệu NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ hay nhất trận) sau màn trình diễn bùng nổ ở cả 2 đầu sân.

23-8-1

Alonzo Stafford nhận danh hiệu MVP ở Game 2 series Playoffs với Hochiminh City Wings bằng màn trình diễn bùng nổ trên cả 2 mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Photo: VBA. 

Bên cạnh Stafford, Heat còn 4 cầu thủ khác ghi trên 10 điểm. Trần Đăng Khoa ghi 24 điểm, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh có 22 điểm, Madarious Gibbs đóng góp 16 điểm và Võ Kim Bản ghi 10 điểm. Sự đa dạng khiến lối chơi của Heat rất khó bị khắc chế.

Với kết quả này, Saigon Heat là đội đầu tiên giành vé vào chung kết VBA 2022. Đối thủ của “Ông 30” trong chuỗi chung kết là Hanoi Buffaloes hoặc Nha Trang Dolphins. Hiện Buffaloes đang có lợi thế khi đã có 1 chiến thắng.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:25 23/08/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục