Kết quả VBA 2022 Playoffs 1 Game 1: Saigon Heat vs Hochiminh City Wings

06:20 Chủ nhật 21/08/2022

TinTheThao.com.vnNgày 20/08/2022, Playoffs 1 game 1 của VBA Brought by NovaWorld đã kết thúc với chiến thắng sít sao 75-71 thuộc về Saigon Heat trước Ho Chi Minh City Wings.

Saigon Heat và Ho Chi Minh City Wings có lần thứ 3 gặp nhau trong mùa VBA 2022. Ở 2 lần gặp trước tại vòng bảng, chiến thắng đều thuộc về “Ông 30”. Ở trận đấu đầu tiên của cặp bán kết 1, chiến thắng tiếp tục gọi tên Heat với kết quả 75-71.

Ho Chi Minh City Wings đang có phong độ thấp khi để thua cả 5 trận gần nhất, trong khi đó Saigon Heat đang bay cao ở vị trí đầu bảng. Sự chênh lệch phong độ thể hiện ngay hiệp đầu tiên. Heat nhập cuộc tự tin và hoàn toàn áp đảo đội khách. Với độ hiệu quả cao của Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, nhà ĐKVĐ dễ dàng dẫn trước 24-7 chỉ sau hiệp mở màn. 

Những tưởng Heat tiếp tục có thêm một chiến thắng dễ dàng thì Wings trở lại mạnh mẽ. Trong cả 3 hiệp còn lại, Wings luôn là đội ghi điểm nhiều hơn. Sự trở lại của thầy trò HLV Erik Olson đến từ sự xuất thần của đội trưởng Vincent Nguyễn.

Cầu thủ gốc Việt - Hà Lan  là người điều tiết trận đấu cho “Anh hai đại bàng”. Hậu vệ thi đấu tại VBA từ những mùa đầu tiên (2017) giúp đội khách duy trì nhịp độ và tạo ra nhiều cơ hội rõ nét. Chính Vincent cũng khai thông bế tắc ở vòng trong cho Wing bằng những cú ném 3 điểm từ vòng ngoài.

21-8

Saigon Heat giành chiến thắng kịch tính trước Hochiminh City Wings. Photo: VBA. 

Đáng chú ý, khi trận đấu còn 55 giây, Vincent thực hiện quả 3 điểm lạnh lùng, giúp Wings rút ngắn cách biệt còn 71-72. Sức ép mà đội khách tạo ra đã buộc ngoại binh Madarious Gibbs mắc sai lầm và để mất bóng vào tay Wings.

Tuy nhiên, ở thời khắc quyết định, tới phiên Ho Chi Minh City Wings cũng mắc sai lầm khi tay ném gạo cội Nguyễn Huỳnh Hải để mất bóng. Tình huống này đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng ngược dòng của thầy trò HLV Erik Olson.

Ngoại binh Madarious Gibbs tiếp tục gieo sầu cho người hâm mộ Ho Chi Minh City Wings ở thời khắc quyết định. Hậu vệ này ghi 8 điểm trong hơn 2 phút cuối, giúp Heat duy trì lợi thế trước áp lực khủng khiếp mà Wings tạo ra.

Ngoài ra, Madarious Gibbs còn dẫn đầu danh sách ghi điểm của Heat trận này với 19 điểm và 9 kiến tạo. Không có gì bất ngờ khi anh nhận danh hiệu NovaWorld Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận).

Về phía Wings, Vincent Nguyễn chơi xuất sắc với 18 điểm, trong đó có 4 quả ba điểm thành công. Những phẩm chất của hậu vệ dẫn bóng như điều tiết trận đấu, ghi điểm hay hỗ trợ đồng đội đều được Vincent thể hiện xuất sắc. Đáng tiếc, thủ quân Ho Chi Minh City Wings không thể giúp đội khách giành chiến thắng.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 06:15 21/08/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục