Keisuke Honda - Fernando Torres, chờ nắng lên ở San Siro

09:59 Thứ năm 25/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Filippo Inzaghi đang để lại những dấu ấn nhất định ở AC Milan kể từ khi nhận chiếc ghế huấn luyện viên từ người tiền nhiệm Clarence Seedorf. Serie A mới chỉ trải qua 4 vòng đấu nhưng những gì đội bóng sọc đỏ đen mang lại cho các Milanista là vô vàn cảm xúc lẫn lộn, từ vui mừng chiến thắng hay hồi hộp chờ đợi cho đến thất vọng tràn trề. Mọi thứ vẫn còn khá hoang sơ và chỉ như vừa mới bắt đầu ở San Siro.

Milan đang có sự khởi đầu tốt hơn rất nhiều so với chuyến du đấu mùa hè chỉ biết tới toàn thất bại. Để có được kết quả đó nhờ một phần không nhỏ của tiền vệ người Nhật Bản Keisuke Honda, nguời đang đóng vai trò hạt nhân trong lối chơi của Milan. Tiền vệ người Nhật bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ câu lạc bộ VVV-Venlo, với hiệu suất 3 trận/bàn ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, con số cực cao với một tiền vệ và những pha sút phạt trực tiếp mang thương hiệu "Honda" đã trở thành nỗi kinh hoàng cho các thủ môn. Anh được người hâm mộ đặt cho biệt danh “Keizer Keisuke” hay Hoàng đế Keisuke.

Sau đó anh chuyển qua thi đấu cho CSKA Moscow, ở đây anh là trung tâm của toàn đội bóng với mọi đường tấn công đều phải qua đôi chân của Honda. Với khả năng tổ chức lối chơi và chuyền bóng cực kỳ sắc sảo. Anh có thể tung ra những đường chuyền, những đường chọc khe vô cùng chính xác để đồng đội có cơ hội dứt điểm.

Keisuke Honda đang là hạt nhân trong lối chơi của Milan. Ảnh Internet

Tới đầu năm 2014 anh chính thức gia nhập sân San Siro để thực hiện hóa ước mơ từ tấm bé của mình. Từ năm 13 tuổi Honda đã có ước muốn vượt xa với lứa tuổi khi anh mơ một ngày nào đó sẽ được chơi bóng ở Serie A trong vị trí của một số 10. Khoác áo sọc đỏ đen anh cũng được vinh dự đeo số áo của những huyền thoại trước đây như Rivera, Gullit, Baggio, Rui Costa hay Seedorf.

Với những người yêu mến Milan số 10 là số áo có ý nghĩa vô cùng to lớn và họ muốn nó phải được thừa kế bởi người thực sự xứng đáng. Và có vẻ các Milanista phần nào đó đã được toại nguyện, khi Honda dưới thời Filippo Inzaghi đang thi đấu cực kì nổi bật, anh đang là linh hồn trong lối chơi của Milan. Dường như Inzaghi muốn xây dựng một tập thể xoay quanh vệ tinh Honda, cộng với việc có thêm những đối tác đẳng cấp như Menez, Bonaventura hay Torres khả năng của Honda càng có nhiều đất diễn.

Mặc dù là một cầu thủ Châu Á nhưng Honda có phong cách thi đấu mạnh mẽ không thua kém gì một cầu thủ châu Âu, cùng với đó là khả năng dứt điểm và chuyền xa chính xác. Anh có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí nơi hàng tiền vệ và sẵn sàng đá tiền đạo khi cần thiết. Đặc biệt Honda luôn thi đấu với tinh thần rất cao, sự có mặt của anh sẽ là sự bổ sung quý giá cho hàng công đội bóng áo đỏ đen. Trong 4 trận đấu đã qua Honda ghi bàn trong 3 trận, và vô số đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của tiền vệ người Nhật trong lối chơi của Milan là nhiều đến mức nào.

Ở kì chuyện nhượng mùa hè năm nay, Milan đã gây sốc khi hỏi mượn thành công tiền đạo đang bị thất sủng ở Chelsea - Fernando Torres. Ban lãnh đạo The Blue quyết định đẩy Torres sang Milan để hi vọng lấy lại phần nào bản năng sát thủ một thời của El Nino. Chính vì mức giá kỉ lục ở Premier League từ Liverpool sang Chelsea cộng với sự kì vọng quá lớn từ người hâm mộ đã tạo nên sức ì trên đôi chân Torres. Sau 110 trận ra sân anh chỉ ghi vỏn vẹn 20 bàn, một con số đáng thất vọng với một cầu thủ đẳng cấp như Torres. Người hâm mộ Chelsea dường như mất hết kiên nhẫn với anh, nhưng khi qua Milan anh vẫn được chào đón như người hùng.

Một mẫu cầu thủ hiền lành điềm đạm trên sân cỏ, một cuộc sống hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ và nói không với Scandal. Dường như Torres sinh ra để làm thần tượng, đi đến đâu anh cũng giành được tình cảm từ người hâm mộ cho dù sự nghiệp của anh có những nốt trầm đáng quên. Khoác áo Milan lúc này Torres sẽ không phải đối diện với áp lực lớn như khi ở Chelsea và cơ hội ra sân thường xuyên của anh là rất lớn vì Inzaghi thích dùng mẫu tiền đạo như anh.

Bóng dáng của một El Nino ngày nào bỗng xuất hiện tại San Siro. Ảnh: Internet

Trong phát biểu gần đây cựu tiền đạo của Milan khẳng định ông sẽ giúp Torres tỏa sang trở lại “Cùng với các cổ động viên AC Milan, chúng tôi sẽ đưa cậu ấy trở lại hình ảnh của một cầu thủ mà chúng ta đều từng biết. Tôi không có một hệ thống cố định trong đầu. Torres có thể thích ứng với sơ đồ 4-3-3 hoặc chúng tôi sẽ có những biến thể”.

Torres vừa mới có trận ra mắt có thể nói là thành công trong màu áo Milan, khi anh trực tiếp ghi bàn giúp đội nhà thoát thua trước Empoli. Anh được ra sân ngay từ đầu thi đấu khá năng nổ và để lại những dấu ấn riêng bằng những pha qua người lắt léo gợi nhớ đến El Nino ngày nào. Còn quá sớm để nói Torres sẽ hồi sinh tại Milan nhưng những gì anh đã thể hiện và dưới sự dẫn giắt của sát thủ một thời Filippo Inzaghi người hâm mộ có quyền hi vọng vào viễn cảnh tươi đẹp đó.

Honda – Torres, hai con người, hai số phận trước khi chuyển tới khoác áo Milan, nhưng ở họ có một điểm chung là khát khao cống hiến thể hiện mình và quan trọng hơn họ luôn giành được sự chào đón cũng như những tình cảm đặc biệt từ người hâm mộ. Hai sắc thái, hai phong cách chơi bóng khác nhau cùng kết hợp trên hàng công đội bóng áo sọc đỏ đen, họ có thể bổ sung cho nhau những điểm mạnh mà mình đang có. Các Milanista những người yêu bóng đá tấn công đẹp mắt hãy cứ tin tưởng vào họ, những người sẽ mang nắng tới San Siro.

(Bạn đọc: Việt Khánh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục