Kế hoạch cản Haaland của Bayern Munich

07:33 Thứ ba 11/04/2023

HLV Thomas Tuchel và trung vệ Matthijs de Ligt của Bayern Munich đều cho rằng Erling Haaland là mối nguy hại lớn ở hai lượt trận tứ kết Champions League sắp tới.

 - Bóng Đá

 Haaland là ngôi sao đáng chú ý của Man City trước trận gặp Bayern. Ảnh: Reuters.

Phát biểu trước trận tứ kết lượt đi giữa Man City và Bayern sẽ diễn ra rạng sáng 12/4 (giờ Hà Nội), HLV Tuchel cho biết: "Thật ấn tượng và khó tin nếu bạn nhìn vào những thống kê, thể trạng và sự khao khát ghi bàn của cậu ấy. Haaland là độc nhất và khi chiêu mộ được cậu ấy, Man City sở hữu mẫu cầu thủ mà họ chưa từng có trong những năm gần đây. Rất khó để phòng ngự (trước Haaland), nhưng chúng tôi sẽ làm điều đó nhờ lối chơi tập thể. Bayern cần thể hiện tốt nhất ở trận đấu tới".

Khi còn thi đấu cho Dortmund, Haaland thua cả 7 lần đối đầu "Hùm xám" trong các trận chính thức. Chỉ khi cập bến Etihad, Haaland mới có cơ hội nếm trải niềm vui. Tiền đạo 22 tuổi chỉ mất 12 phút để ghi bàn cho "The Citizens" trong chiến thắng 1-0 trước Bayern ở trận giao hữu tiền mùa giải 2022/23.

Trung vệ De Ligt của Bayern cũng lên tiếng về việc phong tỏa Haaland ở trận đấu hôm 12/4: "Đó là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới và có thể trạng ấn tượng. Haaland nguy hiểm kể cả trong lẫn ngoài vùng cấm. Bayern phải tổ chức phòng ngự thật tốt vì Haaland là cầu thủ tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu không có những đường chuyền từ Kevin de Bruyne, cậu ấy sẽ gặp khó khăn. Bayern cũng cần chơi tập trung vì nếu cho Man City cơ hội, họ sẽ ghi bàn".

Haaland ghi 44 bàn mùa này trên mọi đấu trường, trở thành chân sút hiệu quả nhất top 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Hôm 8/4, chân sút người Na Uy lập cú đúp trong thắng lợi 4-1 của Man City trước Southampton ở vòng 30 Premier League.

Man City đá trận lượt đi gặp Bayern trên sân nhà Etihad vào ngày 12/4 trước khi hành quân đến sân Allianz Arena để đá trận lượt về một tuần sau đó. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ chạm mặt Real Madrid hoặc Chelsea ở bán kết Champions League.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 06:00 11/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục