Kế hoạch 100 triệu bảng của Sir Jim Ratcliffe

14:22 Thứ tư 20/03/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford nhiều khả năng sẽ chứng kiến sự ra đi của hàng loạt cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Nguồn tin từ iSport cho hay, do những hạn chế về mặt tài chính, Manchester United có khả năng không thể chi tiêu mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Hiển nhiên, đội chủ sân Old Trafford vẫn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách nâng cao ngân sách, thông qua việc thanh lý cầu thủ. Vì vậy, Sir Jim Ratcliffe được cho là đã lên kế hoạch cho một cuộc thanh trừng mạnh mẽ.

Đáng chú ý, nguồn tin trên khẳng định, trọng tâm của đợt thanh lọc đội hình sắp tới sẽ nhắm vào những cầu thủ xuất thân từ Học viện. Theo đó, cái tên chắc chắn phải bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford là trường hợp của Mason Greenwood. Được biết, chân sút người Anh không nằm trong kế hoạch dài hạn của Man Utd, và ngay từ đầu họ đã xác định rằng sẽ không có cơ hội nào để anh trở lại khoác áo CLB.

Getafe không đủ khả năng mua Greenwood - Bóng Đá

 Greenwood khó có cơ hội trở lại Old Trafford. 

Dù trải qua hơn một năm không được ra sân thi đấu, Greenwood đã và đang gây ấn tượng mạnh mẽ kể từ thời điểm chuyển đến Getafe theo dạng cho mượn. Vì vậy, sẽ không quá khó khăn để Man Utd tìm kiếm cho tiền đạo này một bến đỗ dài hạn, đặc biệt là khi anh đang được liên kết với nhiều câu lạc bộ lớn - bao gồm cả hai "Gã khổng lồ" La Liga là Barcelona và Atletico Madrid. Theo TeamTalk, Man Utd đang định giá Greenwood vào khoảng 34 triệu bảng.

Tiết lộ từ iSport cho thấy Sir Jim đang hướng đến con số 100 triệu bảng từ việc thanh lý cầu thủ, nên bên cạnh Greenwood, sẽ còn nhiều cái tên khác đứng trước cánh cửa rời khỏi Old Trafford. Một trong số đó là trường hợp của Scott McTominay, người từng được West Ham United đặc biệt quan tâm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, và thực chất, Man Utd cũng đã sẵn sàng nói lời chia tay với tiền vệ người Scotland. 

Tuy nhiên, West Ham chỉ đề xuất 30 triệu bảng cho sự phục vụ của McTominay, trong khi Quỷ đỏ lại yêu cầu 40 triệu bảng. Vì thế, thương vụ này đã không được thực hiện, nhưng với việc Man Utd đang nóng lòng nâng cao ngân sách, không loại trừ khả năng họ sẽ chấp nhận "xuống nước" và bán đi McTominay với một khoản phí thấp hơn vào mùa Hè tới. Ngoại trừ khả năng ghi bàn và tinh thần chiến đấu, thực tế thì "mad dog" cũng không còn quá nhiều phẩm chất nổi bật.

McTominay: 'Tôi may mắn khi được làm việc cùng Mourinho' - Bóng Đá

 McTominay có nhiều hạn chế trong lối chơi của mình.

Cuối cùng, 2 tài năng trẻ Alvaro Fernandez và Hannibal Mejbri cũng đang nằm trong danh sách thanh lý của Man Utd. Cần biết, nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ thì Quỷ đỏ sẽ có khả năng thu về hơn 20 triệu bảng cho sự phục vụ của những "sao mai" này, bởi trong bản hợp đồng cho mượn của cả hai đều có bao gồm điều khoản mua đứt - dù cấu trúc có hơi khác biệt.

Cụ thể hơn, nếu Fernandez đá chính ít nhất 50% trong tổng số trận đấu mà mình góp mặt, Benfica bắt buộc phải bỏ ra 4 triệu bảng để mua đứt hậu vệ này. Trong khi đó, Sevilla có quyền gắn bó lâu dài với Hannibal thông qua một điều khoản mua đứt không bắt buộc trị giá 17 triệu bảng. Dù vậy, với việc Hannibal đang gặp nhiều khó khăn tại La Liga, Man Utd có thể sẽ phải tìm kiếm một đối tác khác nếu muốn thanh lý tiền vệ này. 

Huỳnh Phong | 13:52 20/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục