Kai Havertz - Mason Mount: Hai cái tên, một số phận

12:21 Thứ năm 17/08/2023

Mason Mount và Kai Havertz đều rời Chelsea để lần lượt gia nhập Man Utd và Arsenal. Họ được kỳ vọng sẽ đem đến sự khởi sắc cho đội bóng chủ quản, thế nhưng giờ đây hai tân binh đều thể hiện phong độ kém thuyết phục khiến người hâm mộ không hài lòng.

 

Nhiều người nói Mason Mount gia nhập Man Utd vì bị sức mạnh đồng tiền chi phối. Có điều không nhiều người biết rằng anh cũng có cái khó của riêng mình, bởi tình yêu Mount dành cho Chelsea là thật lòng.

 - Bóng Đá

 Mount trưởng thành từ lò đào tạo Cobham.

Năm 6 tuổi, cậu nhóc người Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của The Blues và đã có hơn 16 năm gắn bó với màu áo xanh. Bước ngoặt đến ở mùa hè 2019, Mount đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm sau những màn thể hiện ấn tượng dưới thời Frank Lampard. Ngôi sao tuyển Anh còn được ví như biểu tượng mới tại sân Stamford Bridge khi thành danh từ sản phẩm “cây nhà lá vườn”.

Kai Havertz thì khác. Hè 2020, Chelsea chiêu mộ ngôi sao người Đức từ Bayer Leverkusen với mức giá 72 triệu bảng, trở thành ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Chelsea thời điểm đó. Tân binh của The Blues được đánh giá là mẫu tiền vệ công toàn năng, có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau từ khu vực giữa sân đến tiền đạo. Mới 21 tuổi nhưng anh đã đóng vai trò không thể thay thế trên hàng công của Leverkusen.

Mount và Havertz rõ ràng rất tài năng không chỉ dưới thời Frank Lampard. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng hai ngôi sao này đã có tiếng nói trong đội hình CLB lẫn ĐTQG. Tuy nhiên sau những thăng trầm cùng Chelsea, Mount và Havertz đều cho thấy sự sa sút phong độ và gây thất vọng lớn ở mùa giải 2022/23. Nguyên nhân chính đến từ biến động thượng tầng gây xáo trộn mọi thứ ở CLB.

Kẻ vào người ra, The Blues giống như một cái chợ không có người kiểm soát. Ghế huấn luyện cũng không ngoài cuộc, Todd Boehly thay đổi chóng mặt từ Thomas Tuchel đến Graham Potter rồi Frank Lampard. Điều đó biến The Blues thành một mớ hỗn loạn. Những trụ cột như Mount và Havertz đều cảm thấy bất an về tương lai, thậm chí theo thời gian họ không còn động lực để chơi bóng ở Stamford Bridge.

 - Bóng Đá

 Mount và Havertz lần lượt rời Chelsea.

Khi Boehly bổ nhiệm Mauricio Pochettino lên nắm quyền thì mọi chuyện đã quá muộn. Cựu HLV Tottenham Hotspurs quyết định thay máu gần như toàn bộ đội hình, kể cả hai gương mặt sáng giá nhưng không còn muốn đóng góp như Mount và Havertz.

Thực tế cả hai không thiếu đội bóng quan tâm. M.U, Man City, Arsenal hay Liverpool đều theo dõi sát tình hình nội bộ của Chelsea. Họ hiểu rằng với cá tính của Pochettino cùng mùa giải thất bại, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ làm cuộc đại phẫu. Trong đó Quỷ đỏ đặc biệt quan tâm đến ngôi sao tuyển Anh cùng đề nghị mức lương cao gấp 4 lần hiện tại. Trải qua nhiều lần đàm phán và nâng mức giá chuyển nhượng lên đến 60 triệu bảng, Mount đã trở thành người của Man Utd.

Tương tự, Kai Havertz lọt vào tầm ngắm của Arsenal. Sau một mùa giải bị Man City vượt mặt giành chức vô địch Premier League, Mikel Arteta quyết tâm tăng cường sức mạnh để phục phù. Tiền đạo người Đức được chọn để đưa về sân Emirates. Anh giống như một phương án hữu dụng cho nhiều vị trí nhờ sự đa năng. Cuối cùng, Pháo thủ đã chi đến 65 triệu bảng để có được chữ ký của cựu tiền vệ Leverkusen.

Số phận của hai ngôi sao khá giống nhau tại Chelsea, chưa kể hành trình gia nhập Arsenal và Man Utd cũng có phần tương tự. Giờ đây, điều người hâm mộ quan tâm là họ có thực sự xứng đáng với số tiền Pháo thủ và Quỷ đỏ đã bỏ ra hay không. Sau những màn thể hiện ở tiền mùa giải và trận khai màn, cả hai đều đang đi ngược lại với sự kỳ vọng.

 - Bóng Đá

 Mount và Havertz đều đang có màn thể hiện giống nhau.

Arsenal của Havertz chơi khá chật vật mới có được 3 điểm trước Nottingham Forest khi giành thắng lợi 2-1. Wolves cũng khiến Mount cùng các đồng đội toát mồ hôi dù kết cuộc Man Utd thắng 1-0. Điểm chung là hai cựu binh Chelsea đều chơi mờ nhạt và không đóng góp nhiều đến lối chơi chung của toàn đội, thậm chí người hâm mộ đã hình dung đến viễn cảnh họ trở thành “bom xịt”.

Tiền vệ người Đức cũng chơi khá tệ trong trận tranh Siêu cúp Anh với Man City, chỉ có may mắn mới giúp họ lên ngôi vô địch sau khi thắng ở loạt sút luân lưu. Havertz liên tục phung phí cơ hội dù được bố trí chơi cao nhất trên hàng công.

Mount còn tệ hơn khi nhiều chỉ số thống kê về tấn công trước Wolves toàn con số 0 tròn trĩnh. Ngôi sao người Anh không chỉ vô duyên mà còn thiếu tự tin một cách khó hiểu trong nhiều pha bóng. Anh tỏ ra lạc lõng và mất hút trong đội hình của M.U.

Chứng kiến Kai Havertz thi đấu, người ta lo lắng Arsenal chưa có cơ sở để rửa hận Man City. Còn nếu M.U trông đợi vào phong độ của Mason Mount, họ có thể đứng ngoài cuộc đua vô địch mùa giải 2023/24.

Số phận của hai cựu sao Chelsea đang rất giống nhau cho đến thời điểm hiện tại. Điều này chắc chắn khiến Erik ten Hag lẫn Mikel Arteta phải “mất ăn mất ngủ” vì những tân binh đắt giá.

(Bạn đọc: Tấn Việt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:51 17/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục