Juve đang làm buồn lòng Conte

13:06 Thứ tư 23/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc tình giữa Antonio Conte và Juventus đã kéo dài 4 năm, với đầy đủ dư vị ngọt bùi cay đắng. Conte đã mang về cho Bianconeri 2 danh hiệu scudetto, giúp họ tái lập lại vị thế của một tên tuổi hàng đầu tại Serie A sau Calciopoli. Nhưng rồi, cuộc tình ấy đang có nguy cơ đi đến hồi kết…

Hợp đồng giữa Conte và Juve chỉ còn thời hạn đến mùa Hè 2015, nhưng những nỗ lực đàm phán gia hạn hợp đồng giữa đôi bên vẫn chưa đi đến đâu. GĐTT Giuseppe Marotta nôn nóng, còn Conte vẫn khá thờ ơ, vì đâu vậy?

Tiền bạc ư? Conte không hề tham tiền, vì nếu muốn có nhiều tiền, ông có thể chọn những bến đỗ hấp dẫn hơn. Thực tế, mức lương 3 triệu euro/năm của Conte không phải là quá cao, nhưng nếu so với mặt bằng chung của bóng đá Italia thì con số đó quả thực không nhỏ chút nào.

Cuộc tình giữa Antonio Conte và Juventus đã kéo dài 4 năm, với đầy đủ dư vị ngọt bùi cay đắng. Ảnh: Internet

Người ta đồn đoán rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc Conte thờ ơ trong việc gia hạn hợp đồng với Juve là bởi vì ông không hài lòng với chính sách phát triển của đội bóng này. Conte cũng nhiều lần công khai điều này khi cho rằng các ông chủ của Bianconeri chỉ chú trọng thành tích tại Serie A mà không có tham vọng vươn ra đấu trường châu Âu.

Mùa Hè 2013 vừa qua, Conte đã trình lên BLĐ một danh sách khá dài các cầu thủ mà ông muốn mang về Juventus Arena. Tuy nhiên, cuối cùng thì Juve chỉ mang về được Tevez và bản hợp đồng miễn phí từ Tây Ban Nha là Llorente. Hẳn là Conte rất thất vọng!

Và đỉnh điểm là mới đây Juve công khai muốn bán Paul Pogba, một trong những cầu thủ chơi hay nhất mùa này, cho gã nhà giàu PSG. Điều đó cho thấy rằng BLĐ Juve muốn kiếm tiền nhiều hơn là việc thực hiện mong muốn của Conte: cải thiện thành tích tại đấu trường châu Âu. Thất vọng chất chồng thất vọng, và việc Conte không khao khát gia hạn hợp đồng cũng là điều dễ hiểu.

Phải khẳng định rằng, mong muốn của Conte là chính đáng, bởi không chỉ riêng ông mà tất cả các Juventini đã nhìn thấy rõ sự sụt giảm vị thế của Juve khi bước ra đấu trường châu Âu từ sau Calciopoli. Thất bại đau đớn trước Galatasaray vẫn là vết thương chưa liền da. Muốn trở lại vị thế của ngày xưa, không còn có nào khác là phải đầu tư mạnh mẽ, nhưng BLĐ của Juve đang làm điều ngược lại.

Hiện tại, có rất nhiều đội bóng muốn có chữ ký của nhà cầm quân 44 tuổi này. Sau khi chia tay David Moyes, Man United công khai muốn đưa Conte ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Monaco bên Pháp quốc cũng muốn phế truất chiếc ghế của Claudio Ranieri để dành chỗ cho Conte bằng những lời hứa hẹn hấp dẫn. Rồi cả Arsenal nữa. Đó là những nơi thuận lợi để Conte có cơ hội vùng vẫy tại đấu trường châu Âu, nơi mà ông khao khát thể hiện tài năng của mình.

Conte gần như có trong tay scudetto thứ 3 liên tiếp cùng Juve và là scudetto thứ 30 trong lịch sử đội bóng thành Torino. Nhưng đây cũng có thể là mùa giải cuối cùng của ông, và nếu như điều đó trở thành sự thực, thì đó là cái kết không trọn vẹn của một cuộc tình từng được cho là hạnh phúc giữa ông và Juve.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục