Jurrien Timber trở lại và những điều chỉnh của Arteta

21:19 Thứ tư 07/02/2024

TinTheThao.com.vnSự trở lại của Jurrien Timber sẽ giúp HLV Mikel Arteta có nhiều phương án hơn ở hàng phòng ngự.

Jurrien Timber là tân binh đầy hứa hẹn của Arsenal trong mùa hè. Anh thể hiện rất tốt trong giai đoạn tiền mùa giải. Tuy nhiên, chấn thương ACL trong trận khai mạc khiến anh phải nghỉ thi đấu cho đến nay. 

Jurrien Timber trở lại và những điều chỉnh của Arteta - Bóng Đá

 Timber đã có thể tập nhẹ.

"Đó là một cú sốc lớn," HLV Mikel Arteta nói về sự vắng mặt dài hạn của cầu thủ người Hà Lan vào tháng trước. "Mọi người đều có thể thấy ngay từ ngày đầu những gì cậu ấy sẽ mang đến cho đội. Sự linh hoạt, chất lượng, khả năng lãnh đạo. Và đó là những phẩm chất mà chúng tôi không có ở tuyến sau. Đó là một cú sốc lớn."

Tuy nhiên, kể từ đấy, đã có những thông tin tích cực về ngày trở lại sân cỏ của Timber. Cầu thủ 22 tuổi này đã có mặt cùng đội trong đợt tập huấn ngắn ngày tại Dubai. Anh đang tập nhẹ và Arteta đã ám chỉ rằng nếu mọi việc diễn ra tốt đẹp Timber sẽ trở lại trước khi mùa giải kết thúc.

Những hy vọng đó càng được thắp sáng hơn nữa khi Timber sẽ có tên trong danh sách đội hình dự Champions League của Arsenal cho những trận đấu loại trực tiếp sắp tới. 

Với việc Arsenal tham vọng đua danh hiệu ở cả hai đấu trường, sự trở lại của Timber là rất cần thiết. Dĩ nhiên, khi Timber trở lại, Arteta cũng sẽ phải có những thay đổi nhất định ở hàng thủ để phù hợp với tình hình.

Arsenal khởi đầu mùa giải với việc Timber chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ trái. Việc Oleksandr Zinchenko đang gặp vấn đề về sức khỏe có thể khiến Arsenal sử dụng trở lại đội hình của giai đoạn tiền mùa giải. Thực tế, Zinchenko là cầu thủ không quá giỏi phòng ngự và sự xuất hiện của Timber sẽ khiến hành lang trái của Pháo thủ thêm phần chắc chắn. 

Jurrien Timber trở lại và những điều chỉnh của Arteta - Bóng Đá

 Arteta rất cần sự trở lại của Timber ở nửa sau mùa giải.

Tuy nhiên, tại Ajax, vị trí sở trường của Timber là hậu vệ phải và trung vệ. Vào đầu mùa giải, đã có những cuộc tranh luận thú vị về việc anh sẽ ảnh hưởng thế nào đến vị trí của Ben White. Khi Timber trở lại, tuyển thủ Anh sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt cho vị trí xuất phát ở vị trí hậu vệ phải.

Dẫu vậy, đó sẽ không phải là một tin xấu. White phải vật lộn với chấn thương đầu gối vào đầu mùa giải và có vẻ anh sẽ cần thêm người để xoay tua cho vị trí của mình.

Mặt khác, nhiều người cho rằng trận hòa 2-2 trước Liverpool mùa trước là khởi đầu cho sự hụt hơi của Arsenal. Trên thực tế, nó đến sớm hơn nhiều.

Chấn thương lưng của William Saliba trong trận thua Sporting CP ở vòng 32 đội ở Europa League đã làm Arsenal suy yếu đi nhiều. Timber đã có kinh nghiệm chơi ở vị trí trung vệ và có thể hỗ trợ tốt cho Saliba nếu cần. Thậm chí, ở nhiều trận đấu trong quá khứ, Timber đã chơi trong sơ đồ 3 trung vệ. Anh sẽ là giải pháp tốt trong trường hợp Arteta muốn chơi 3-4-3.

Ngọa Long | 20:21 07/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục