Jurgen Klopp: Nụ cười, nước mắt và đau

19:51 Thứ hai 01/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bayern Munich là một đội bóng mạnh thật sự so với phần còn lại ở nước Đức nên khi Hùm xám không có tên trong trận chung kết cúp Quốc gia Đức thì cũng đồng nghĩa, cơ hội vô địch được chia đều cho Dortmund và Wolfsburg.

Trong đó, Dortmund được đánh giá cao hơn bởi họ có động lực tinh thần về một món quà chia tay HLV Jurgen Klopp. Nhưng cũng như những trận đấu khác của mùa giải năm nay, Dortmund vẫn bị vận hạn đeo bám.

Trận chung kết cúp Quốc gia Đức, Dortmund có khởi đầu suôn sẻ và như ý hơn với bàn thắng mở tỷ số trước. Tuy nhiên, dường như bàn thắng ấy đã chạm đến sự tự ái của Wolfsburg khi đội bóng này sau đó dồn Dortmund đến trạng thái cùng cực của sự tuyệt vọng và kết liễu thầy trò HLV Klopp.

Đó là nỗi đau khó phai trong trái tim của HLV Klopp bởi ông không thể có được danh hiệu của ngày chia tay Signal Iduna Park. Còn các học trò của HLV Klopp cũng không thể làm được gì hơn ngoài việc đổ sập xuống sân khi tiếng còi kết thúc vang lên.

Trận chung kết cúp Quốc gia Đức cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Klopp trên cương vị thuyền trưởng của Dortmund. Cuộc tình Klopp – Dortmund đã chính thức dừng lại sau sáu mùa giải gắn bó với nhau và ba năm cuối của cuộc tình này đã trải qua mà không có danh hiệu nào.

Thế nhưng, nhiệm kỳ sáu năm qua của HLV Klopp là rất đáng nhớ với những sự thay đổi rất lớn mà ông đã mang về được cho Dortmund.

Một trong những điểm chú ý lớn nhất của Dortmund thời Jurgen Klopp là việc đối thủ không đội trời chung Bayern Munich phải liên tiếp quay cuồng và phải tìm mọi cách để Dortmund không thể vượt qua. Trong đó, Bayern luôn tìm cách rút ruột Dortmund chính là cách để Hùm xám làm cho đội bóng vùng Ruhr suy yếu hơn.

Dortmund yếu thật nhưng không suy. Bằng chứng là chính Dortmund đã làm cho Bayern phải rất vất vả mới có thể duy trì thế thượng phong ở Bundesliga và vượt qua để lên ngôi Champions League 2012/2013.

HLV Klopp tài giỏi nhưng ông không thể duy trì mãi một Dortmund có rất nhiều thay đổi sau mỗi mùa giải. Dortmund vẫn tiếp tục bị Bayern rút ruột, những cầu thủ tốt nhất đều rời Signal Iduna Park và HLV Klopp không thể làm được gì hơn trong những câu chuyện ấy dù Dortmund vẫn được tăng cường cầu thủ nhưng chất lượng là không tốt. Những vấn đề về mua bán cầu thủ, HLV Klopp vẫn bị chi phối rất nhiều chứ không được toàn quyền quyết định nên ông thầy này cũng đành chấp nhận thực tế đau lòng về lực lượng của Dortmund.

Trận chung kết Cúp Quốc gia Đức, cũng như rất nhiều trận đấu ở Bundesliga mùa giải này, Dortmund có thể khởi đầu rất sôi động nhưng rồi cũng dễ dàng bị đối phương đánh úp và nhận cái kết đau đớn. Trận đấu cuối cùng trên cương vị thuyền trưởng ấy, HLV Klopp vẫn có những nụ cười rất riêng của ông, vẫn cháy những cảm xúc của riêng ông và vẫn buồn cũng rất riêng theo phong cách của ông. Nhưng các CĐV Dortmund không ai trách, không ai tỏ ra giận dữ mà ngược lại tất cả đều ủng hộ HLV Klopp hết mình.

Trên các khán đài ấy, hàng loạt biểu ngữ và băng rôn kêu gọi HLV Klopp thay đổi quyết định và ở lại với Dortmund nhưng tất cả đều hiểu rằng, sẽ rất khó để ông thầy này thay đổi quyết định. Dortmund cần những điều mới trong tiến trình đi lên, trong đó có vị trí HLV. Vì thế quyết định ra đi của HLV Klopp là điều nên chấp nhận nhưng ngày mà ông ra đi với thất bại cay đắng trước Wolfsburg quả thật là quá cay đắng và nhiều nước mắt.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục