Jose Mourinho: 'Tôi đã tiến bộ so với khi ăn ba cùng Inter'

15:22 Thứ bảy 03/07/2021

TinTheThao.com.vnHLV người Bồ Đào Nha vừa có những phát biểu đầu tiên sau khi đến AS Roma, dưới đây là nguyên văn bài phát biểu.

Jose Mourinho đã được thông báo là HLV mới của AS Roma từ đầu tháng 5, mới đây ông đã chính thức ra mắt đội bóng thành Rome dưới sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Đây là lần đầu Người đặc biệt quay lại Ý làm việc sau khi cùng Inter Milan giành những vinh quang chói lọi năm 2010, mùa đó ông cùng Nerazzurri giành cú ăn ba đẳng cấp.

MOURINHO: ‘I’M A BETTER COACH, WE WANT TO BUILD SOMETHING IMPORTANT’ - Bóng Đá

 Người hâm mộ chào đón Mourinho.

Chiến lược gia 58 tuổi xúc động khi được đến Roma: "Tôi nhiệt thành ngay từ ngày đầu tiên, và tôi chân thành khi nói điều đó. Khi tôi gặp các ông chủ và Tiago Pinto lần đầu tiên, tôi đã ngay lập tức có cảm giác lạc quan, điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Sự nhiệt thành của tôi dựa trên những cuộc đối thoại của chúng tôi, trên những ý tưởng chúng tôi đã trao đổi, và điều quan trọng nhất là cảm nhận, chúng tôi có sự đồng cảm."

"Tôi đã luôn mong đợi đến ngày hôm nay, ngày tôi có thể đến Rome. Ngay từ buổi gặp đầu tiên, tôi đã có cảm giác họ không nói với tôi về kế hoạch của Friedkin, không phải kế hoạch của Mouinho hay Tiago Pinto, mà là kế hoạch của AS Rome. Và tôi đã ấn tượng với việc Ngài Friedkin và con trai Ryan của ông liên tục nói về người hâm mộ Roma, không nói về bản thân họ hay về những dự án, họ nói về người hâm mộ."

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định những kế hoạch sẽ cần thời gian, nhưng giới chủ mới của Roma thực sự muốn để lại một di sản ở thủ đô nước Ý: "Tôi hiểu người hâm mộ, tôi hiểu khao khát của họ, và nếu bạn nghĩ kế hoạch sẽ là giành chiến thắng ngay sau khi tôi đến, thì thật ra đó không phải mộ kế hoạch. Giới chủ của Roma muốn để lại di sản cho những năm tới. Ông ấy muốn làm nên một điều gì đó đặc biệt cho người hâm mộ bằng một kế hoạch bền vững. Ông ấy muốn tạo nên nền móng cho thành công. Hy vọng thành công sẽ đến trong thời gian tôi ở đây, bởi tôi đã ký hợp đồng 3 năm. Có thể đó là chỉ là hợp đồng đầu tiên, có thể tôi sẽ ký tiếp ngày nào đó."

MOURINHO: ‘I’M A BETTER COACH, WE WANT TO BUILD SOMETHING IMPORTANT’ - Bóng Đá

 Mourinho chính thức ra mắt Roma.

Mourinho trở lại Serie A 11 năm sau khi giành cú ăn ba với Inter. Ông cho biết bản thân mình hiện tại đã thay đổi theo hướng tích cực: "Tôi đã tiến bộ rất nhiều. Nghiêm túc, tôi bây giờ là một HLV tốt hơn. Vì tôi nghĩ trong công việc này, kinh nghiệm đóng vai trò quan trọng. Sau Ý, tôi đến Real Madrid, nơi tôi có những trải nghiệm tuyệt vời. Sau đó tôi trở lại Anh, tôi thậm chí có những trải nghiệm mạnh mẽ hơn. Tôi học hỏi từ cả những khoảnh khắc tích cực và tiêu cực, tôi biết cách chuẩn bị tốt hơn trước đây."

Mourinho mong đợi những cầu thủ mới: "Đầu tiên, tôi sẽ chờ đợi những món quà mới đến. Tôi hy vọng các ông chủ và Tiago Pinto sẽ tặng cho tôi những món quà. Nhưng hơn hết, sự chuẩn bị của chúng tôi sẽ chia ra nhiều giai đoạn, các cầu thủ sẽ lần lượt quay lại, những người dự EURO sẽ đến muộn hơn. Được tìm hiểu các cầu thủ trẻ trước sẽ là thời gian tuyệt vời đối với tôi."

Nhìn lại ngày đầu của Mourinho ở Tottenham:

 
Thanh Vũ | 14:24 03/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục