Johan Cruyff: "Arsenal có điên mới sa thải Wenger"

16:27 Chủ nhật 23/12/2012

Huyền thoại bóng đá người Hà Lan Johan Cruyff cho rằng ban lãnh đạo Arsenal mà tính tới chuyện chia tay HLV người Pháp Arsene Wenger thì đó là một quyết định điên rồ.

HLV Arsene Wenger

Wenger cầm quân ở Arsenal từ năm 1996, tính tới nay đã 16 năm. Nhưng mùa giải này ông phải chịu áp lực rất lớn. Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua giành suất đá Champions League mùa sau, bị đội hạng 3 Bradford loại khỏi cúp Liên đoàn. Các fan của "Pháo thủ" đã bắt đầu cảm thấy mất kiên nhẫn và tỏ ý phản đối Wenger. Nhưng Cruyff cho rằng nhà cầm quân người Pháp có công chứ không có tội và Arsenal cần một HLV như ông.

Bóng đá ở đẳng cấp cao nhất tồn tại một bộ luật bất thành văn. Đấy là tất cả những đội bóng lớn, những đội bóng trở thành các CLB vĩ đại nhất, đều được xây dựng dựa trên triết lý là gắn bó lâu dài với HLV của họ. Những nhà cầm quân này đã phát triển các tài năng trẻ ở CLB của họ cũng như mua về các cầu thủ phù hợp với lối chơi của CLB đó. Wenger sẽ đưa Arsenal trở lại thành một đội bóng hàng đầu. Ông ấy tượng trưng cho những giá trị của đội bóng này".

Tiếp tục chỉ ra lí do vì sao Arsenal cần có Wenger, Cruyff nói tiếp: "Người ta không thể đong đếm được những đóng góp của Wenger cho Arsenal. Thật khó tin là đội bóng này đã chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất tại Premier League và châu Âu bao năm qua dưới sự dẫn dắt của Wenger mà không lâm vào cảnh nợ nần. Thử hỏi ở châu Âu có bao nhiêu đội bóng đã giành quyền dự Champions League 16 mùa liên tiếp với cùng một HLV như Arsenal? Wenger đã dồn tất cả tâm huyết của ông cho đội bóng này. Tôi không thấy ông ấy thực hiện bất cứ vụ chuyển nhượng vô trách nhiệm nào trong 15 năm qua. Đó là lí do vì sao những gì ông đã làm cho Arsenal xứng đáng được coi là tấm gương cho mọi CLB ở châu Âu”.

Sau giai đoạn khởi đầu mùa bóng đầy thất vọng, Arsenal đã giành được những kết quả tích cực hơn trong thời gian gần đây. Họ vừa gia hạn hợp đồng với 5 tài năng trẻ là Jack Wilshere, Alex Oxlade-Chamberlain, Kieran Gibbs, Aaron Ramsey và Carl Jenkinson. Arsenal cũng đã giành vé vào vòng 1/8 Champions League mùa này và đã leo lên thứ 3 ở Premier League sau chiến thắng mới nhất trước Wigan. Hy vọng giành quyền dự Champions League mùa sau lại được thắp lên dù phía trước vẫn còn nhiều gian khó.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục