Jaywuan Hill rực sáng, Thang Long Warriors hủy diệt Hanoi Buffaloes

00:36 Thứ sáu 10/11/2017

TinTheThao.com.vnKhông có bất ngờ nào khi Jaywuan Hill tiếp tục tỏa sáng để giúp Thang Long Warriors giành chiến thắng đậm đà 82-57 trước Hanoi Buffaloes trong loạt bán kết 2 VBA 2017.

Khủng long phô diễn sức mạnh, Hanoi Buffaloes thua toàn diện

Được thi đấu trên sân nhà, Thang Long Warriors nhanh chóng thể hiện sự lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Justin Young có tình huống mở điểm cho chủ nhà sau một pha đột phá lên rổ thành công. Tiếp theo đó, Tô Quang Trung với một pha bắn ba chuẩn xác cùng 2 quả ném phạt thành công đã giúp nhà vô địch vòng bảng vượt lên dẫn 7-0 sau hơn 2 phút 32 giây thi đấu.

TLW-HNB-06

 Hai đội thi đấu khá chặt chẽ với các pha phòng ngự áp sát khó chịu.

Trước khả năng phòng ngự áp sát cực kỳ khó chịu của Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes đã gặp rất nhiều khó khăn trong mặt trận tấn công. Phải đến giữa phút thứ tư Vincent Nguyễn mới giúp đội khách có điểm số đầu tiên bằng một pha bắn ba đẹp mắt. Hai đội tiếp tục trình diễn một lối chơi chặt chẽ ở phần lớn thời gian hiệp đấu khiến field goal của hai đội luôn ở mức rất thấp. Thang Long Warriors với hiệu suất ghi điểm chỉ 33% (6/18) ném ba là 25% (1/4) thì Hanoi Buffaloes còn tệ hơn với lần lượt là 23% (3/13), ném ba là 20% (1/5). Với lực lượng đồng đều hơn Tô Quang Trung (7 điểm), Justin Young (4 điểm), Jaywuan Hill (4 điểm), các chiến binh thủ đô có được lợi thế 5 điểm dẫn trước 17-12 sau hiệp đấu đầu tiên.

Đầu hiệp đấu thứ hai, Hanoi Buffaloes đã có sự vùng lên đầy mạnh mẽ. Phạm Thanh Tùng, Jason Carter giúp đội khách quân bình tỷ số 17-17 chỉ sau chưa đầy 1 phút 30 giây của hiệp đấu. Nhưng rồi hiệu suất field goal tồi cùng những tình huống mất bóng lần nữa khiến những chú trâu Thủ đô dần đánh mất thế trận. Jaywuan Hill sau hiệp đầu khá mờ nhạt bắt đầu chứng tỏ giá trị của mình với hàng loạt các tình huống càn lướt. Trung phong chủ nhà liên tục dẫn bóng đột phá thẳng vào đội hình Hanoi Buffaloes mà khó cầu thủ nào có thể ngăn cản được. Dù chỉ ghi được 6 điểm ở hiệp này nhưng những đóng góp của số 20 là không hề nhỏ.

TLW-HNB-03

 Jason Carter có ngày thi đấu mờ nhạt do sớm nhận bốn lỗi cá nhân.

Việc HLV Lee Tao Dana tung Đỗ Xuân Nam và Trương Hoàng Trung vào sân cũng giúp cho thế trận của đội bóng áo đỏ càng thêm sáng sủa hơn. Trương Hoàng Trung (2 kiến tạo, 2 steal) mang đến khả năng cầm bóng chắc chắn hơn cho Thang Long Warriors. Trong khi Đỗ Xuân Nam (6 điểm, 3 rebound) lại có những tình huống xâm nhập khu vực hình thang ghi điểm đầy bất ngờ. Không thể đưa ra phương án đối phó kịp thời, những chú trâu thủ đô nhanh chóng rơi vào thế bị động và để khoảng cách dần kéo dãn.

Mọi thứ càng trở nên tệ hơn với đoàn quân của HLV Todd Purves khi Jason Carter sớm mắc tới lỗi thứ tư khi mà hiệp hai còn tới hơn hai phút nữa mới kết thúc. Tận dụng lợi thế khi Jason Carter được rút ra nghỉ sau đó, Jaywuan Hill và Nguyễn Văn Hùng giúp những chú khủng long khép lại hiệp hai với lợi thế 10 điểm nhiều hơn 34-24.

Jaywuan Hill bừng sáng, Thang Long Warriors lại thắng dễ derby

Với việc Jason Carter đã phạm bốn lỗi cá nhân, Thang Long Warriors đã sử dụng khá nhiều các tình huống tấn công thẳng vào vị trí của trung phong này. Dù không thể câu được lỗi tiếp theo của Carter, nhưng với việc ngoại binh của Hanoi Buffaloes trở nên vô hại trong khu vực dưới rổ, đội chủ nhà thoải mái làm mưa làm gió. Jaywuan Hill (6 điểm), Justin Young (6 điểm) Đỗ Xuân Nam (4 điểm), Nguyễn Văn Hùng (2 điểm) htya nhau đem về những điểm số quan trọng cho chủ nhà.

Bên chiều ngược lại, sức mạnh phòng ngự của Hanoi Buffaloes suy giảm rõ rệt, đội khách cũng tỏ ra vô hại với các tình huống bắn rổ của mình khi mà ngòi nổ Vincent Nguyễn luôn trong tình trạng bị Justin Young khóa chặt. anh em Phú Hoàng – Thành Đạt cũng không có nhiều đóng góp cho đội bóng áo trắng vàng. Bất chấp việc Trương Hoàng Trung bên phía Thang Long Warriors bị đuổi sau tình huống mắc bẫy Nguyễn Tiến Dương, 'những chú trâu Thủ đô' vẫn phải bước vào hiệp cuối với 17 điểm kém hơn 35-52.

TLW-HNB-05

 Chiến thắng xứng đáng thuộc về các chiến binh khủng long.

Nhận thấy cơ hội ngược dòng là không đáng nhắc đến, HLV Todd Purves đưa nhiều cầu thủ dự bị vào sân. Tận dụng cơ hội đó, Jaywuan Hill đã có một hiệp đấu bùng nổ với 17 điểm cá nhân qua đó giúp Thang Long Warriors kết thúc game với một chiến thắng đậm đà 82-57. Chiến thắng này sẽ là lợi thế rất lớn cho đoàn quân của HLV Lee Tao Dana trong cuộc đua tới chiếc vé chung kết mùa giải này.

Jaywuan Hill tiếp tục có một game đấu xuất sắc với 33 điểm, 10 rebounds, 3 steals để giành MVP của game. Trong khi đó Justin Young (14 điểm, 7 rebounds, 4 kiến tạo) và Tô Quang Trung (13 điểm, 3 rebounds) cũng là những cái tên góp phần không nhỏ vào thắng lợi cho đội chủ nhà.

TLW-HNB-02

 Jaywuan Hill giành MVP của game với màn bùng nổ ở nửa sau game đấu.

Bên kia chiến tuyến, Vincent Nguyễn (6 điểm, 5 rebound, 4 kiến tạo) đã có một game đấu mờ nhạt khi thường xuyên bị Justin Young theo kèm rất sát. Trong khi đó, Jason Carter hoàn toàn đánh mất mình khi sớm phạm đến lỗi cá nhân thứ tư và chỉ ghi 13 điểm, 9 rebounds trong game đấu này. Rõ ràng HLV Todd Purves vẫn chưa tìm ra phương án để đánh bại đối thủ cùng thành phố khi mà điểm yếu cố hữu field goal của họ không những không được cải thiện mà còn trở nên trầm trọng hơn. Hiệu suất ghi điểm của đội khách trong trận này chỉ là 29% (20/67), đặc biệt là hiệu suất ném ba chỉ 13% (3/23) so với lần lượt 41% và 28% bên phía Thang Long Warriors. Hanoi Buffaloes cần phải cải thiện rất nhiều thứ nếu muốn tạo ra một điều gì đó đặc biệt ở mùa giải năm nay.

Box Score:

VBA-17

 

VBA-18

 

Video trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:15 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục