Jasurbek Yakhshiboev: Đối trọng ‘kèo trái’ với Quang Hải

16:18 Thứ năm 25/01/2018

TinTheThao.com.vnNếu U23 Việt Nam có Quang Hải thì U23 Uzbekistan cũng có một "cỗ máy" biết tạo nên những siêu phẩm từ cái chân trái ma thuật của mình, anh là Jasurbek Yakhshiboev.

Tiền vệ Jasurbek Yakhshiboev đã sớm khẳng định được tài năng của mình và được gọi vào thành phần của U19 Uzbekistan tham dự giải U19 châu Á 2016. Ở giải đấu đó, anh đã đóng góp 1 bàn thắng cho đội bóng Trung Á trong chiến thắng 3-0 trước Yemen tại vòng bảng.

 - Bóng Đá

 Với cái chân trái ma thuật, Jasurbek Yakhshiboev là một "viên ngọc quý" của bóng đá Uzbekistan.

Sở hữu cái chân trái ma thuật anh đã dần tạo thương hiệu cho mình bằng những pha đi bóng đột phá vặn sườn đối phương cùng những cú sút có độ khó cao. Và chính điều này đã giúp anh được đôn lên đội 1 CLB Pakhtakor thi đấu tại giải đấu cao nhất nước này - Uzbekistan Super League từ năm 2016.

Thi đấu tiến bộ qua từng trận, cầu thủ chạy cánh sinh năm 1997 được xem là "viên ngọc quý" của nền bóng đá Uzbekistan và được gọi vào thành phần đội tuyển U23 tham dự VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc.

Sau những trận vòng bảng có phần im hơi lặng tiếng, Yakhshiboev bất ngờ tỏa sáng ở 2 trận đấu quan trọng tại vòng knock-out trước ĐKVĐ Nhật Bản (Tứ kết) và Á Quân Hàn Quốc (Bán kết). Cầu thủ số 8 của U23 Uzbekistan đã đóng góp 3 bàn thắng trong 2 trận đấu đó và đưa đội nhà thẳng tiến đến trận chung kết gặp U23 Việt Nam vào ngày 27/01 tới.

Trong số đó, có thể kể đến bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cực kì đẳng cấp mà anh ghi được sau pha ngoặt bóng khó chịu trước số đông các cầu thủ phòng ngự U23 Nhật Bản.

 - Bóng Đá

 Yakhshiboev đã có màn trình diễn xuất sắc trước U23 Nhật Bản ở vòng Tứ kết.

Trước màn trình diễn tuyệt vời của Yakhshiboev, HLV Ravshan Khaydarov nhận xét: Cậu ấy là một cầu thủ giỏi với kỹ thuật cá nhân đẳng cấp. Mỗi khi ra sân, cậu ấy luôn chơi thứ bóng đá mềm mại và đầy ngẫu hứng. Và tôi tin trong tương lai, cậu ấy sẽ là một ngôi sao.”

Trong khi đó, cầu thủ 20 tuổi này lại tỏ ra hết sức khiêm tốn sau những đóng góp của mình cho đội bóng có biệt danh "Sói trắng". 

“Chúng tôi đã có những trận đấu tuyệt vời và những gì tôi có hôm nay đều do sự góp sức của các đồng đội. Trước mắt chúng tôi vẫn là trận đấu chung kết đầy cam go và Uzbekistan sẽ làm tất cả để giành chức vô địch.”

Sẽ không quá khập khiễng nếu so sánh Yakhshiboev với một cầu thủ cũng sở hữu ‘kèo trái’ tuyệt diệu của U23 Việt Nam như Nguyễn Quang Hải . "Kẻ tám lạng người nửa cân", cả 2 đã đều đóng góp những bàn thắng đẹp mắt và quan trọng cho đội nhà từ cái chân trái ma thuật của mình trong những trận đấu vừa qua. Tổng số bàn thắng của họ tính đến thời điểm này gần bằng nhau (Yakhshiboev 3 bàn, Quang Hải 4 bàn). Đặc biệt hơn, 2 ngôi sao này sẽ có cuộc đụng độ quyết định tại trận chung kết giải U23 châu Á - nơi mà Quang Hải và Yakhshiboev sẽ thể hiện tất cả những gì tinh túy nhất từ "kèo trái" của mình để giúp đội nhà nâng cao chiếc cúp vô địch.

Đăng Huy - BongDa.com.vn - TTVN | 15:05 25/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục