James Harden được ca ngợi là “Ông vua solo của thế giới”

18:39 Chủ nhật 30/12/2018

TinTheThao.com.vnHLV trưởng của New Orleans Pelicans, Alvin Gentry đã không tiếc lời ngợi ca James Harden - người đã hủy diệt Pelicans ở trận đấu cách đây vài giờ.

“Harden thực sự là ông vua solo của thế giới. Cậu ấy thật sự quá xuất sắc và tôi không thể tìm được bất cứ ai xuất sắc hơn cậu ấy ở NBA hiện tại ở khả năng solo”, HLV Gentry chia sẻ với Jonathan Feigen của Houston Chronicle.

Dù từng làm việc với những ngôi sao hàng đầu NBA như Anthony Davis hay Stephen Curry nhưng theo HLV Gentry không có cầu thủ nào trên thế giới có thể chơi solo “đỉnh” như ngôi sao của Houston Rockets.

 James Harden đang là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất thế giới

James Harden đã có trận đấu rất hay trong chiến thắng 108-104 của “Dàn tên lửa” trước New Orlean Pelicans. “Qúy ngài râu rậm” đã ghi đến 41 điểm, 9 rebounds, 3 kiến tạo, 3 steals và 2 blocks trong 37 phút trên sân. Trong số đó có đến 14 điểm được Harden ghi từ các tình huống ném phạt.

Ngôi sao của Rockets có trung bình 10,5 lần ném phạt trong mỗi trận đấu. Rõ ràng sẽ có nhiều người không thích lối chơi “câu lỗi” của Harden nhưng không thể phủ nhận sự hiệu quả trong lối chơi của anh.

Chiến thắng 108-104 trước Pelicans đã là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của “Dàn tên lửa” và là chiến thắng thứ 9 trong 10 trận gần nhất. Phong độ ấn tượng này đã giúp đội chủ sân Toyota Center vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng miền Tây với 20 chiến thắng và 15 thất bại.

 Ngăn cản James Harden lúc này là một việc quá khó

Harden chính là “linh hồn” trong chuỗi phong độ ấn tượng của Rockets thời gian qua. Ngôi sao 29 tuổi đã ghi trung bình 33 điểm, 5,7 rebounds và 8,2 kiến tạo mỗi trận mùa này.

Ở trận đấu tới, Harden và các đồng đội sẽ trở về sân nhà Toyota Center để tiếp đón Memphis Grizzlies. Đội bóng vừa phải đón nhận thất bại 103-112 trước Boston Celtics ngay tại FedEx Forum.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục