Jadon Sancho đến Man Utd, tương lai của Anthony Martial sẽ ra sao?

05:35 Thứ tư 16/06/2021

TinTheThao.com.vnKhông có gì bất ngờ khi Man Utd đang ra sức theo đuổi Jadon Sancho của Borussia Dortmund. Và có lẽ không sớm thì muộn, cầu thủ chạy cánh người Anh sẽ cập bến Old Trafford.

Khi đó, hàng công của Man Utd có thêm nhiều lựa chọn. Và Anthony Martial sẽ rơi vào tình thế khó khăn. Cầu thủ từng đoạt giải Golden Boy hiểu rằng, mình đang ở thời điểm quan trọng trong sự nghiệp.

 - Bóng Đá

 Martial vừa có mùa bóng đáng thất vọng.

Chấn thương đã khiến Martial không có cơ hội thể hiện mình. Đó là điều đáng tiếc, bởi mùa 2019/20, anh được Ole Gunnar Solskjaer tin tưởng trao cho vị trí trung phong và đã không gây thất vọng. Còn mùa vừa rồi, anh đã có khoảng thời gian tồi tệ nhất từ trước đến nay cùng Man Utd. Martial chỉ ghi được 7 bàn thắng, giảm mạnh so với con số 23 của năm trước đó nữa.

Những gì Martial phải làm bây giờ là chiến đấu cho vị trí của mình. Điều này sẽ phức tạp hơn một chút với sự xuất hiện tiềm năng của Jadon Sancho. Khi Sancho đến, nếu phải chỉ ra bộ 3 tấn công lý tưởng nhất của Quỷ đỏ, Martial sẽ không có tên. Hiện tại, ba tiền đạo hàng đầu của Man Utd là Marcus Rashford, Edinson Cavani và Mason Greenwood. Nhìn về tương lai khi hợp đồng của Cavani hết hạn, bộ ba tiền đạo sẽ là Rashford, Mason Greenwood và Jadon Sancho. Dù sao, luôn luôn có chỗ cho chiều sâu và sự cạnh tranh, và đó là nơi mà Martial phải chớp lấy cơ hội. Cần nhớ rằng, mùa giải trước, Rashford bị vắt kiệt sức khi phải chơi 57 trận ở cấp câu lạc bộ. Cavani đã 34 tuổi và mùa giải sắp tới anh ấy không thể chơi mọi trận đấu.

 - Bóng Đá

 Cơ hội của Martial vẫn còn đó.

Sẽ có nhiều đồn đoán về tương lai của Martial, nhưng trừ khi có tiền đạo khác vào sân, cầu thủ người Pháp sẽ ở lại. Sự xuất hiện của Sancho có nghĩa là Martial khó có thể được chuyển ra cánh trái. Dù từng chơi ở vị trí này, nhưng anh thực sự kém cỏi ở mùa giải 2020/21. Trong bảy lần xuất phát bên cánh trái, Martial không có bàn thắng và không có pha kiến tạo nào. HLV Solskjaer có lẽ không muốn anh chơi ở vị trí này, và chính anh cũng vậy. Với sự đa năng của mình, Sancho có thể chơi ở cánh trái và cho Rashford nghỉ ngơi, trong khi ngôi sao đang lên Anthony Elanga và Daniel James cũng có thể được tin dùng.

Sau tất cả, Martial nên được coi như một trung phong. Anh phải tìm kiếm cơ hội thay thế Edinson Cavani, và cũng sẽ phải cạnh tranh với Mason Greenwood. Martial cần quyết tâm trở lại hơn bao giờ hết, để chứng tỏ anh vẫn có thể là một cầu thủ lớn của Man Utd. Anh đã có những màn trình diễn diễn trong mùa giải 2019/20, và Jadon Sancho có thể giúp anh ấy tiến bộ hơn. Martial sẽ được hưởng lợi khi có một trong những người tạo ra cơ hội hàng đầu ở châu Âu trong đội hình. Cần nhớ rằng, Sancho thực hiện nhiều đường chuyền vào vòng cấm hơn bất kỳ cầu thủ nào ở Bundesliga mùa trước. Martial có thể phát triển mạnh khi chơi bên cạnh Sancho và điều này không nên bị đánh giá thấp.

Với Edinson Cavani phải chinh chiến ở Copa America, Rashford và Greenwood đều không có thể lực sung mãn, Martial có cơ hội bắt đầu mùa giải với tư cách là tiền đạo số 1 của Quỷ đỏ. Anh cần phải nắm bắt cơ hội của mình.

(Theo UnitedInfocus)

Solskjaer bảo vệ Martial:

 
Minh Tuấn | 05:05 16/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục