Jack Wilshere: Đừng mãi là đứa trẻ không lớn

14:49 Thứ bảy 02/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Jack Wilshere từng là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng của Arsenal. Anh chơi bùng nổ trong màu áo của đội một các Pháo thủ ở mùa bóng 2010-2011. Thế nhưng trong những năm gần đây chàng tiền vệ này đang có dấu hiệu của sự chững lại. Và phải chăng Wilshere cũng là một mẫu cầu thủ trẻ mãi không lớn?

Chẳng ai có thể quên được những gì mà Jack Wilshere đã thể hiện trong trận đấu giữa Arsenal và Barcelona trong khuôn khổ lượt đi Champions League mùa bóng 2010-2011. Đó là trận đấu mà Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trước đại diện đến từ Tây Ban Nha. Trước một hàng tiền vệ cực mạnh với sự xuất hiện của Xavi, Iniesta hay Busquets, dường như tuyến giữa của Arsenal gần như tê liệt.

Thế nhưng trước rừng sao của Barcelona, vẫn còn đó hình ảnh của một Jack Wilshere đầy dũng mãnh và tự tin cầm bóng vượt qua sự truy cản của các tiền vệ bên phía Barcelona. Tất nhiên là tài năng của Wilshere không phải chỉ được đánh giá thông qua trận đấu đó. Trước đó anh cũng đã chơi rất thành công ở Emirates Cup Hè năm 2009. Và phải đến mùa bóng 2010-2011, tài năng của cầu thủ này mới bắt đầu được nở rộ.

Jack Wilshere từng là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng của Arsenal.

Wilshere khi ấy là một chàng trai chỉ mới 17 tuổi nhưng đã chơi bóng một cách đầy chững chạc. Được chơi bên cạnh những tiền vệ như Cesc Fabregas hay Alexandre Song, Jack Wilshere dường như có thêm sự tự tin và anh thoải mái phô diễn những khả năng chơi bóng của mình. Thật khó tin khi Wilshere đã trưởng thành vượt bậc trong một thời gian ngắn. Trước đó một năm, anh còn là cầu thủ được đưa đi đến sân Reebok của Bolton để học việc, thế nhưng chỉ sau mùa giải đó anh đã trở thành một trong những nhân tố quan trọng của Arsene Wenger.

Khi mà mọi thứ đang ủng hộ chàng cầu thủ sinh năm 1992 này thì chấn thương mắt cá chân trong trận đấu giao hữu trước mùa giải 2011-2012 với New York Red Bulls đã lấy đi của Wilshere tất cả. Anh phải bước vào cuộc phẫu thuật và nghỉ thi đấu 5 tháng. Ngay sau đó khi trở lại thì Wilshere tiếp tục bị tái phát chấn thương. Wilshere đã không thể hiện được nhiều ở mùa giải đó và anh cũng bỏ lỡ luôn Olympic London 2012.

Kể từ đó đến nay phong độ của Wilshere là rất thất thường. Thực tế thì Wishere đã không còn tạo được tầm ảnh hưởng lớn của mình như trước đây nữa. Thậm chí anh còn không để lại nhiều dấu ấn đặc biệt trong lối chơi như người đồng đội Aaron Ramsey. Paul Scholes, một cựu cầu thủ của Man Utd và đội tuyển Anh từng nói rằng: “Wilshere nhìn thì có vẻ là một cầu thủ tài năng, nhưng thực tế là cậu ấy chẳng có chút tiến bộ nào kể từ khi được biết đến vào năm 17 tuổi. Wilshere cần một người như Vieira ở bên cạnh để chỉ bảo”.

Quả thực vậy, những lời của Paul Scholes không hẳn là không có lý. Wilshere ở mùa bóng năm ngoái đã có lúc thi đấu rất mờ nhạt. Bên cạnh đó anh còn dính líu vào những scandal ngoài sân cỏ như hút thuốc hay những cuộc vui chơi nhảy múa ở quán Bar. Tất nhiên là Wilshere vẫn là một cầu thủ quan trọng trong đội hình của Arsenal, thế nhưng để so sánh thời điểm hiện tại và những gì anh đã thể hiện ở mùa giải 2010-2011 thì có lẽ tiền vệ 22 tuổi này vẫn đang dậm chân tại chỗ. Hy vọng rằng ở mùa giải sắp tới Wilshere sẽ trở lại là chính mình và cho người ta thấy được tài năng của anh. Tất cả sẽ cùng chờ đợi vào điều đó.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục