Infiniti tham vọng tăng trưởng gấp đôi tại Trung Quốc

10:46 Chủ nhật 08/07/2012

Hiểu rõ được tiềm năng phát triển của thị trường xe hơi Trung Quốc, Nissan đang từng bước xây dựng đế chế tại đây với các thương hiệu của mình.

Hầu hết các nhà phân tích thị trường ô tô đều hiểu rằng thị trường xe hơi Trung Quốc sẽ tiếp tục phát triển ít nhất là trong 2 thập kỷ tới. Nắm bắt được điều này, thương hiệu xe hơi hạng sang của Nissan là Infiniti đã quyết định sẽ xây dựng cho mình một đế chế tại đây. Để chứng minh cho điều này, mới đây Nissan đã tiết lộ về kế hoạch tăng gấp đôi mạng lưới đại lý của mình tại Trung Quốc.

Đại diện của Infiniti cho biết, theo kế hoạch vào năm 2016, hãng sẽ có thêm khoảng 140 đến 150 đại lý tại đây. Đây được xem là một sự gia tăng khổng lồ so với con số hiện tại là 60 đại lý.

Theo thống kê, các hãng thường có ít các đại lý tại Trung Quốc hơn so với các thị trường khác mặc dù kích thước thị trường tại nước này to hơn hẳn. Tại Trung Quốc, các đại lý có xu hướng mở rộng về khối lượng, trong phân khúc xe sang thay vì tăng về số lượng.

"Chúng tôi sẽ xây dựng đầy đủ các đại lý tại các thành phố nhỏ hơn, nhưng sẽ mở một số của hàng nhỏ tại các thành phố lớn như Bắc Kinh," Allen Lu, tổng Giám đốc của Infiniti tại Trung Quốc chia sẻ với Reuters.

Trong năm nay, Infiniti đã bán được khoảng 19.000 xe tại Trung Quốc. Hiện tại, Infiniti đã đặt mục tiêu bán được khoảng 500.000 xe trên toàn cầu vào năm 2016.

Phạm Dung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục