Indonesia tiếp cận sao Premier League; VFF nói thẳng việc nhập tịch cầu thủ

06:25 Thứ hai 05/02/2024

TinTheThao.com.vnIndonesia đang cho thấy tham vọng đánh bại đội tuyển Việt Nam khi tiếp cận cầu thủ đã ra sân nhiều trận tại giải Ngoại Hạng Anh.

 VFF nói thẳng việc nhập tịch cầu thủ

Chia sẻ với Thanh Niên, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - Dương Nghiệp Khôi đã lên tiếng về vấn đề nhập tịch cầu thủ, đặc biệt là các nhân tố Việt kiều trong thời gian tới. Ông nói: "VFF luôn sẵn sàng chào đón những cầu thủ Việt kiều trở về và muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi luôn xem các cầu thủ Việt kiều là nguồn tài nguyên quý giá có thể giúp ích cho bóng đá và các ĐT Việt Nam. Đối với các bạn chưa có quốc tịch Việt Nam, có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại để chia sẻ hồ sơ, năng lực và mong muốn của mình"

"VFF cũng sẽ thông qua đường ngoại giao và đề nghị hỗ trợ những trường hợp liên quan đến cầu thủ Việt kiều. Đối với những cầu thủ có quốc tịch Việt Nam thì càng thuận lợi. Từ 2 năm nay, VFF đã luôn tạo cơ hội để các CLB chuyên nghiệp đăng ký những cầu thủ chưa có quốc tịch nhưng có trong mình dòng máu Việt".

VFF nói thẳng việc nhập tịch cầu thủ; - Bóng Đá

VFF chào đón các cầu thủ Việt kiều về Việt Nam thi đấu.

"Điều này sẽ tạo ra sự hỗ trợ rất lớn cho các cầu thủ Việt kiều, giúp họ có cơ hội thể hiện mình ở các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam và có điều kiện cư trú lâu dài để xin nhập tịch. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là cầu nối để những cầu thủ Việt kiều có thể thử sức mình, sau đó hướng đến đội tuyển Việt Nam như trường hợp Nguyễn Filip", ông Dương Nghiệp Khôi khép lại.

Indonesia tiếp cận sao Premier League

Sau thành tích lọt vào vòng 16 đội tại Asian Cup 2023 nhờ dàn cầu thủ nhập tịch, Indonesia đang tích cực tìm kiếm các nhân tố "Indo kiều" chất lượng tại châu Âu nhằm bổ sung sức mạnh cho VL thứ 2 World Cup 2026. Cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của Tim Garuda là Jairo Riedewald (sinh năm 1996) hiện đang thi đấu cho CLB Crystal Palace tại giải Ngoại hạng Anh.

Indonesia tiếp cận sao Premier League; VFF nói thẳng việc nhập tịch cầu thủ - Bóng Đá

Jairo Riedewald (số 44) được Indonesia tiếp cận.

Jairo Riedewald được đánh giá cao về tốc độ và khả năng đánh chặn. Nếu có được sự phục vụ của cầu thủ này, tuyển Indonesia sẽ càng trở nên mạnh mẽ và khó lường ở màn so tài với tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup tới đây.

ĐT Việt Nam giành vé vào tứ kết eAsian Cup

Song song với Asian Cup 2023, nước chủ nhà Qatar cùng đang tổ chức bộ môn esports game bóng đá ảo (efootball) với tên gọi eAsian Cup 2024. ĐT eFootball Việt Nam cũng tham gia giải đấu này và thi đấu khá ấn tượng khi vừa có được tấm vé bước vào vòng tứ kết.

Sau khi vượt qua vòng bảng, ĐT eFootball Việt Nam đã chạm trán Tajikistan ở vòng 1/8. Tại trận đấu thứ nhất, chúng ta giành thắng lợi đậm trước đối thủ với tỷ số 4-0. Để rồi, ở lần tái đấu, ĐT eFootball Việt Nam tiếp tục ca khúc khải hoàn bằng thắng lợi 1-0 và xuất sắc giành vé vào tứ kết.

Trọng Hoàng tìm được bến đỗ mới

Mới đây, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng đã quyết định chia tay CLB SLNA. Theo tìm hiểu, đội bóng xứ Nghệ hiện đang chủ trương trẻ hóa đội hình nên họ muốn để những cựu binh như Trọng Hoàng ra đi. Mùa trước, Hoàng “bò” đã đã ra sân ở 17/18 trận cho đội chủ sân Vinh với tổng thời gian là 1.355 phút nhưng do chấn thương nên anh mới chỉ đá đúng 1 trận ở Cúp Quốc gia trong mùa giải năm nay.

Indonesia tiếp cận sao Premier League; VFF nói thẳng việc nhập tịch cầu thủ - Bóng Đá

Nguyễn Trọng Hoàng khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sau khi rời SLNA, Trọng Hoàng đã quyết định đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây được xem là quyết định có phần bất ngờ khi anh nhận được nhiều sự quan tâm từ các CLB giàu tham vọng tại V-League. Dự kiến trong tuần tới, cầu thủ sinh năm 1989 sẽ ra mắt đội bóng mới và bắt đầu tập luyện sau Tết 2024.

HLV Nhật Bản nhận trách nhiệm sau trận thua Iran

HLV Hajime Moriyasu đã thẳng thắn nhận trách nhiệm về mình sau thất bại của ĐT Nhật Bản trước Iran tại vòng tứ kết Asian Cup 2023. Ông nói: "Chúng tôi đã chơi năm trận và để thủng lưới trong mọi trận đấu. Nếu không thể giữ sạch lưới, chúng tôi không thể thắng. Ở trận đấu với Iran, ĐT Nhật Bản đã phải chịu sức ép rất nhiều không chỉ từ những tình huống cố định mà còn từ các tình huống bóng mở. Họ gây áp lực lên chúng tôi và chúng tôi không thể chống đỡ. Chúng tôi thủng lưới vì Iran đã tấn công rất hay".

"Nhưng đó không chỉ bởi tuyến phòng thủ. Đáng lẽ chúng tôi phải ghi bàn thắng thứ hai và điều đó sẽ thay đổi mọi thứ. Một phần nguyên nhân dẫn đến trận thua là do những sự thay người của chúng tôi trong hiệp 2 quá chậm và không phát huy hiệu quả, dù họ rất được kỳ vọng", HLV Moriyasu thẳng thắn nhận định. 

Danh Nguyễn | 05:55 05/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục