"Indonesia không tầm thường, Việt Nam không phải cứ muốn thắng là được"

15:37 Thứ ba 26/03/2024

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam sẽ cần phải tỏ ra thận trọng ở cuộc đối đầu sắp tới với Indonesia, đối thủ đã thắng chúng ta ở 2 trận gần nhất.

Bước vào cuộc chạm trán Tim Garuda với tâm thế buộc phải thắng, thầy trò HLV Philippe Troussier chắc chắn sẽ chịu không ít áp lực trong màn so tài ở Mỹ Đình.

Nhận định về những điều tuyển Việt Nam nên làm trước Indonesia, cựu danh thủ Nguyễn Mạnh Dũng có nhận xét trên VnExpress cho biết: "Việt Nam chỉ có một con đường để đi trận này là chiến thắng. Một trận hòa cũng không đủ để cải thiện vị trí, trong bối cảnh phải gặp Iraq quá mạnh ở một trong hai trận còn lại vào tháng 6. Đó rõ ràng là một tình huống phức tạp.

Nhưng được chơi trên sân nhà là một lợi thế cần tận dụng, vì các cầu thủ không mất thời gian để làm quen thời tiết, mặt cỏ hoặc không gian thi đấu. Do đó, họ nên vào trận với tư tưởng thoải mái để phát huy tốt nhất khả năng.

Tuyển Việt Nam bắt buộc phải giành chiến thắng trước Indonesia nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Ảnh: VFF.

Ban huấn luyện cũng phải lên kế hoạch rõ ràng, cương nhu đúng lúc. Theo tôi, đội tuyển có thể chia trận đấu thành ba giai đoạn. Phải biết khi nào cần phòng thủ, khi nào cần giữ nhịp và khi nào cần tấn công. Việc phân phối sức và sắp xếp, điều chỉnh con người phù hợp cho từng giai đoạn đó có thể mang lại hiệu quả.

Trận đấu ở sân Bung Karno cho thấy, Indonesia không tầm thường, không phải cứ ào lên muốn thắng là được. Do đó, Việt Nam cần tiếp cận thận trọng, kiểm soát chặt chẽ, đưa trận đấu vào cuộc chơi của mình rồi mới nghĩ đến chuyện ghi bàn".

Phi Yến | 14:39 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục