Thói quen xấu của Indonesia và bài học nhãn tiền cho U23 Việt Nam

04:59 Thứ tư 17/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnNhững hành động tiểu xảo khiến U23 Indonesia bại trận trước U23 Qatar sẽ là bài học mà U23 Việt Nam cần tránh tại vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Vào lúc 22h30 hôm nay 17/04, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại VCK U23 châu Á 2024 tại bảng D gặp U23 Kuwait. Đây mà màn đọ sức mà đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn quyết tâm giành trọn 3 điểm để mở đường cho tấm vé đi tiếp vào vòng sau. Trước Những chiến binh Sao Vàng, các đại diện khác của ĐNÁ như Indonesia, Thái Lan và Malaysia đều đã ra quân. Trong đó, màn thể hiện Tim Garuda khi chạm trán Qatar có lẽ mang đến nhiều bài học nhất cho Khuất Văn Khang cùng đồng đội. 

Thói quen xấu của Indonesia...

Sau thất bại 0-2 trước Qatar ở ngày ra quân, HLV Shin Tae-yong đã mỉa mai gay gắt các quyết định của trọng tài Nasrullo Kabirov - người điều khiển trận đấu. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Có rất nhiều quyết định thiếu chính xác của trọng tài trong suốt trận đấu, nếu nhìn vào, đây không phải một trận bóng đá mà là một vở hài kịch. Indonesia thua là một trò hề. Tôi không thể nói gì về cầu thủ bị thẻ đỏ, tôi không biết nói gì. Bóng đá không nên chơi như thế này. Thẻ đỏ đầu tiên của chúng tôi, không có một chút tác động nào cả".

Indonesia bại trận và bài học nhãn tiền cho U23 Việt Nam - Bóng Đá

U23 Indonesia bại trận trước Qatar ở ngày mở màn VCK U23 châu Á 2024.

Trở lại với màn đọ sức, U23 Indonesia đã tạo ra một thế trận khá tốt trước khi nhận bàn thua trên chấm phạt đền ở phút 43. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Nasrullo Kabirov xác định trung vệ Rizky Ridho phạm lỗi vì pha vung tay vào mặt đối phương ngay trong vòng cấm. Trong hiệp 2, ông vua áo đen người Tajikistan tiếp tục truất quyền thi đấu với 2 cầu thủ gồm Ivan Jenner và Ramadhan Sananta sau những pha phạm lỗi có phần tiểu xảo.

HLV Shin Tae-yong có thể than phiền vì các quyết định của trọng tài nhưng có lẽ các cầu thủ xứ vạn đảo hãy nên tự trách mình bởi những động tác có phần thừa thải ở một giải đấu châu lục. Cần nhớ rằng, Indonesia vốn nổi tiếng với thói quen chơi bóng quyết liệt trên mức cần thiết tại khu vực ĐNÁ và đây có thể là cái giá mà họ phải nhận khi mà công nghệ VAR sẽ không bỏ qua các hành động thô bạo của họ.

...và bài học nhãn tiền cho U23 Việt Nam

Nhìn thất bại của U23 Indonesia trước Qatar, U23 Việt Nam có thể rút ra nhiều bài học sâu sắc trước khi bắt đầu hành trình tại VCK U23 châu Á. Trong suốt giai đoạn vừa qua, bóng đá Việt Nam cũng chịu không ít bất lợi bởi nhiều quyết định của trọng tài. Tuy nhiên, đó điều là các pha bóng mà các cầu thủ tại dải đất hình chữ S đáng bị trừng phạt bởi thói quen xấu vốn đã ăn sâu vào các đôi chân thi đấu tại V-League.

Indonesia bại trận và bài học nhãn tiền cho U23 Việt Nam - Bóng Đá

U23 Việt Nam cần từ bỏ những thói quen xấu khi bước ra đấu trường châu lục. Ảnh: VFF.

Những động tác thừa thải, các pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết, động tác sai kỹ thuật dẫn đến phạm lỗi không phải chỉ xảy ra với U23 Indonesia như trong trận đấu vừa qua gặp U23 Qatar mà còn thường xuyên xuất hiện với các cầu thủ Việt Nam. Nên nhớ, đây là giải đấu có áp dụng công nghệ VAR và bất kỳ tình huống tiểu xảo nào cũng sẽ phải trả giá đắt. Việc Tim Garuda bị trừng phạt chính là bài học nhãn tiền để đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu tỉnh táo hơn trong các trận đấu tới.

U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á với tư cách là đội bóng trẻ nhất nên các cầu thủ sẽ còn rất non nớt. Nguy cơ phạm phải sai lầm khiến đội nhà nhận bất lợi luôn hiện hữu. Hy vọng rằng, với bài học vừa qua từ U23 Indonesia, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có sự nhắc nhở để Những chiến binh Sao Vàng giữ được sự tập trung cần thiết và giành được kết quả tốt ở giải đấu sắp tới.

Danh Nguyễn | 04:29 17/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục