Huyền thoại Argentina lên tiếng khen ngợi Soldado

17:13 Chủ nhật 18/08/2013

Huyền thoại lừng danh một thời của bóng đá Argentina và CLB Valencia, Mario Kempes mới đây đã lên tiếng khen ngôi tân binh của Tottenham, Roberto Soldado khi khẳng định rằng chân sút người Tây Ban Nha sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới Premier League.

Mario Kempes là một trong những tiền đạo xuất chúng của Argentina và là huyền thoại bất tử tại xứ sở tango khi góp công rất lớn giúp đội bóng Nam Mỹ này đăng quang chức vô địch World Cup 1978. Tại giải đấu năm đó, Kempes chính là người đã đoạt danh hiệu "Chiếc giày vàng" khi đã ghi được 6 bàn thắng ngay trên quê nhà.

Ngoài ra, Kempes còn là chân sút vĩ đại của CLB Valencia khi ông đã ghi được đến 149 bàn thắng trong 8 mùa bóng gắn bó cùng "Bầy dơi". Kempes cũng là người đã theo dõi từng bước tiến của Soldado từ khi anh gia nhập sân Mestalla từ Getafe năm 2010 để thay thế cho David Villa (chuyển sang Barcelona).

Soldado được kì vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo Tottenham. Ảnh: Internet

Hiện tại, danh thủ 59 tuổi này đang làm chuyên gia phân tích bóng đá cho kênh truyền hình nổi tiếng ESPN. Ông rất ấn tượng với những gì Soldado đã làm được trong quãng thời gian khoác áo Valencia và ông khẳng định rằng, chân sút 28 tuổi sẽ tiếp tục tỏa sáng tại White Hart Lane.

Phát biểu với GOAL, Kempes nói rằng: "Soldado là một cầu thủ giỏi và anh ấy có thể thành công ở bất cứ nơi đâu. Bóng đá Anh có rất nhiều điểm khác biệt với Tây Ban Nha nhưng Soldado là một tuyển thủ quốc gia, anh ấy biết mình phải làm gì để đối đầu với những đội bóng khác nhau và quan trọng nhất, anh ấy luôn biết cách ghi bàn. Soldado sẽ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới và ăn ý hơn với các đồng đội qua thời gian.

"Anh ấy đã thi đấu rất tốt trong màu áo Valencia. Anh ấy là cây săn bàn luôn được đánh giá rất cao tại quê nhà và đem lại cho khán giả những cảm xúc đặc biệt khi xem anh ấy thi đấu. Anh ấy muốn trải nghiệm những thử thách mới vì vậy Soldado đã chọn đến với Tottenham."

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục