''Hút chết'' trước nhược tiểu, Real đã biết giá trị của Bellingham

08:31 Chủ nhật 28/01/2024

TinTheThao.com.vnTrong ngày ngôi sao người Anh vắng mặt, lối chơi Los Blancos trở nên thiếu tính đột biến và mất cả sự kiểm soát.

Real Madrid cuối cùng đã trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên cách họ giành chiến thắng không thực sự khiến NHM hài lòng. Đội khách thiếu đi khả năng tấn công thường thấy, thậm chí còn để cho Las Palmas kiểm soát bóng nhiều hơn.

Sau nhiều nỗ lực, đội chủ nhà tìm thấy bàn thắng khai thông thế bế tắc ngay đầu hiệp hai sau một tình huống phối hợp ăn ý và kết thúc bằng cú dứt điểm cận thành của  Javier Munoz.

Real Madrid picked up another huge three points on Saturday afternoon as they defeated Las Palmas in Gran Canaria.  - Bóng Đá

 Real nhọc nhằn giành chiến thắng trước Las Palmas.

Chỉ khi phải nhận bàn thua, Real mới thực sự thức tỉnh với chất xúc tác mang tên Vinicius Junior.

Tiền đạo người Brazil đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng cú sút hiểm hóc sau khi nhận đường chuyền từ Eduardo Camavinga, trước khi cầu thủ vào sân thay người Aurelien Tchouameni giúp Real hoàn tất cuộc lội ngược dòng thứ 6 tại La Liga mùa này bằng cú đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành.

Có thể nói đẳng cấp của những ngôi sao đã giúp Los Blancos một lần nữa vượt qua trở ngại.

Tuy nhiên trận đấu này cũng cho thấy rằng, việc thiếu vắng Jude Bellingham đang mang đến vấn đề lớn cho lối chơi của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Cầu thủ người Anh bị treo giò do đã nhận đủ số thẻ vàng và HLV Ancelotti buộc phải sử dụng Brahim Diaz để trám vào khoảng trống mà anh để lại.

Dù Diaz vẫn chơi khá tròn vai, nhưng xét về khả năng tạo ra những đường chuyền đột biến hay tạo ra mối đe dọa lên khung thành đối phương, cầu thủ người Tây Ban Nha không thể so bì với Bellingham.

Jude Bellingham bị đối thủ

 Bellingham quan trọng với Real.

Thiếu cựu cầu thủ Dortmund, lối chơi Real có phần một màu không gây được sự bất ngờ cho đối thủ.

Trong cuộc đấu gần nhất tại La Liga, khi Bellingham góp mặt, Los Blancos hoàn toàn áp đảo Almeria với tỷ lệ cầm bóng 74%, và chính tiền vệ người Anh cũng ghi dấu ấn rõ nét vào màn lội ngược dòng ấn tượng đó với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Còn ở cuộc đụng độ mới đây, họ chỉ kiểm soát bóng 46%.

Với một cầu thủ ''mỏng cơm'' như Diaz, khả năng tranh chấp để đoạt lại quyền kiểm soát cũng là điều nằm ngoài khả năng của chàng tiền vệ này.

Có thể nói ở thời điểm hiện tại, Bellingham là cái tên không thể thay thế nơi đội hình Real. Bản hợp đồng trị giá 103 triệu euro đang thể hiện màn trình diễn xứng đáng với từng xu mà chủ tịch Florentino Perez bỏ ra và con số 18 bàn thắng, 8 kiến tạo sau 26 lần ra sân là minh chứng rõ nét nhất.

5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hiện nay: Bellingham đứng đầu - Bóng Đá

 Ngôi sao người Anh đã trở thành biểu tượng mới tại Bernabeu. 

Không chỉ đóng góp vào lối chơi chung, cầu thủ trẻ người Anh còn lan tỏa năng lượng tích cực cho các đồng đội cũng như người hâm mộ nhờ sở hữu tố chất thủ lĩnh.

Nhìn cái cách tân binh Endrick ăn mừng theo phong cách của cựu cầu thủ Dortmund thậm chí còn đính kèm tên anh lên trang cá nhân của mình cũng đủ để thấy Bellingham đã ghi dấu ấn rõ nét như thế nào chỉ trong quãng thời gian ngắn cập bến Bernabeu.

Ngôi sao sinh năm 2003 đang nối gót những Zinedine Zidane hay Cristiano Ronaldo để trở thành một tượng đài mới, một nhân tố dẫn dắt Real đến những chức vô địch. 

Trường Sơn | 07:33 28/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục