Honda may mắn thoát "tội" gây cháy nổ xe

08:14 Thứ ba 17/01/2012

Honda Việt Nam vừa gửi lời cảm ơn tới các cơ quan công an về những nỗ lực để tìm ra thủ phạm gây ra vụ nổ xe máy Honda Super Dream tại Bắc Ninh làm 3 người thiệt mạng.

Trong thông cáo vừa gửi đi chiều nay, Honda VN cho biết, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, công ty đã biết Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ hung thủ gây ra vụ nổ xe máy tại Bắc Ninh ngày 1/12/2011 làm một thai phụ và con gái 4 tuổi tử vong.

"Sau quá trình điều tra tích cực của cơ quan công an, nguyên nhân của vụ việc cuối cùng đã được làm sáng tỏ. Nhân dịp này chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ Công an, Viện Khoa học kỹ thuật Hình sự, và Công an tỉnh Bắc Ninh vì những nỗ lực trong quá trình điều tra tìm ra nguyên nhân vụ án, giúp giải tỏa nghi ngờ và hoang mang trong dư luận" - văn bản của Honda viết.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, 7h ngày 1/12/2011, tại thôn Nam Sơn, xã Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh xảy ra vụ nổ xe máy Super Dream mang biển kiểm soát 99L6-4831. Hậu quả là chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982, mang thai tháng thứ 3) tử vong, con gái chị Quỳnh là Nguyễn Khánh Vân (SN 2006) bị thương nặng và tử vong ngày 13/12.

Việc tìm ra thủ phạm vụ nổ ở Bắc Ninh giúp giải tỏa nghi ngờ và hoang mang của dư luận.

Vụ việc gây xôn xao dư luận, bàng hoàng và lo lắng trong nhân dân, đau thương cho gia đình nạn nhân, có nhiều ý kiến hoài nghi về nguyên nhân và động cơ của vụ nổ.

Với sự tham gia tích cực của Cục CSĐT và Viện Khoa học kỹ thuật hình sự, đêm 13/1/2012, lực lượng công an đã bắt Nguyễn Đức Tiềm là em rể của anh Nguyễn Văn Quế, chồng chị Quỳnh.

Theo Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Bắc Ninh: Nguyễn Đức Tiềm, người Hải Dương lấy Nguyễn Thị Hồi (SN 1977) ở thôn Nam Sơn, xã Nam Sơn là em gái anh Nguyễn Văn Quế, chồng chị Quỳnh. Sau khi lấy nhau, vợ chồng Tiềm - Hồi ở cùng nhà với vợ chồng Quế - Quỳnh. Khi sinh con xong, vợ chồng Quế - Quỳnh xây nhà mới để ở, còn vợ chồng Tiềm - Hồi ở nhà dưới.

Do mâu thuẫn lặt vặt trong cuộc sống thường ngày giữa hai cặp vợ chồng, đêm 30/11, Tiềm cài thuốc nổ vào xe của chị Quỳnh khi chị đi làm về để xe ở nhà ngang, nơi vợ chồng Tiềm - Hồi ở. Tiềm đã luồn dây kích điệm cài vào đèn hậu xe. Sáng 1/12, chị Quỳnh vừa dắt xe ra khởi cổng nhà để chở cháu Vân đi học, khi vừa đạp phanh xe thì xe phát nổ, làm hai mẹ con tử vong.

Quỳnh Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục