Hojlund khiến Man United thay đổi kế hoạch chuyển nhượng

06:54 Thứ sáu 09/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMan United sẽ phải chiêu mộ thêm tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 và Rasmus Hojlund có thể ảnh hưởng đến kế hoạch đó.

Erik ten Hag thừa nhận muốn ký hợp đồng với một tiền đạo khác trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Nhưng Rasmus Hojlund ít nhất hiện đang xoa dịu những lo ngại của vị chiến lược gia này.

Hojlund khiến Man United thay đổi kế hoạch chuyển nhượng - Bóng Đá

 Hojlund đang có phong độ ấn tượng.

Tiền đạo người Đan Mạch phải mất một thời gian để thích nghi với thể chất của Premier League. Giờ đây, anh đang đạt phong độ ấn tượng với 3 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp. Điều khiến Ten Hag hài lòng nhất là những bàn thắng gần nhất của Hojlund cho thấy hình ảnh của một tay săn bàn điển hình. Cựu tiền đạo Atalanta ở đúng vị trí, đúng thời điểm để đệm bóng từ cự ly gần. Anh sẽ không nhận được nhiều sự tán dương cho những pha lập công đó, nhưng đó chính xác là những bàn thắng mà Man United không ghi được trong những năm gần đây.

Khi cần, Hojlund cũng có thể tự mình tạo đột biến, như pha đi bóng rồi dứt điểm uy lực vào lưới West Ham. Cùng với việc cải thiện hiệu suất ghi bàn, Hojlund còn liên kết tốt với các đồng đội của mình và có hai pha kiến tạo ở giải đấu. Càng chơi, anh càng tỏ ra thoải mái hơn khi dẫn dắt hàng công

Cần nhớ rằng, Hojlund thiếu đi sự hỗ trợ nhất quán từ các đồng đội trong mùa giải này, và không có gì ngạc nhiên khi hiệu suất của anh ấy đã tăng lên vào thời điểm một số cầu thủ chủ chốt đã trở lại đội.

Cựu ngôi sao Quỷ đỏ, Paul Parker có lý do để so sánh Hojlund với biểu tượng Mark Hughes: "Một tiền đạo giỏi có thể ghi cả những bàn thắng xấu xí và đẹp mắt. Rasmus Hojlund không quan tâm bàn thắng được ghi như thế nào. Cậu ấy chỉ muốn ghi bàn. Man United chưa có tiền đạo nào như vậy kể từ Mark Hughes. Và nó rất cần thiết ở câu lạc bộ lúc này."

Hojlund khiến Man United thay đổi kế hoạch chuyển nhượng - Bóng Đá

 Hojlund vẫn còn trẻ để dẫn dắt hàng công Quỷ đỏ.

Có nhiều sự phấn khích dành cho Hojlund vào lúc này. Vậy mùa hè sắp tới, Man United có cần thêm tiền đạo, và họ sẽ mua ai? Đó là vấn đề buộc Ten Hag và các cộng sự phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Đội chủ sân Old Trafford được cho là đang muốn mua ít nhất 2 tiền đạo vào mùa hè này, với Anthony Martial, Jadon Sancho và Mason Greenwood đều chuẩn bị ra đi. Facundo Pellistri có thể được bán và Amad cũng có thể phải ra đi. Antony chưa chắc ở lại với phong độ nhạt nhòa như hiện tại.

Sau tất cả, phong độ của Hojlund trong những tháng cuối mùa giải sẽ ảnh hưởng đến kiểu tiền đạo mà Man United muốn bổ sung vào đội hình của họ, vì họ phải xem xét cả giải pháp ngắn hạn và bổ sung dài hạn.

Vẫn có ý kiến cho rằng Ten Hag cần một phương án giàu kinh nghiệm để giúp giảm bớt gánh nặng cho Hojlund, dù việc ký hợp đồng với một cầu thủ đang ở thời kỳ đỉnh cao sẽ không tốt cho sự phát triển của cầu thủ này. Tuy nhiên, việc Man United đưa về một tiền đạo trẻ khác sẽ càng đáng lo ngại hơn, khi họ không thể cùng lúc phát triển 2 chân sút tiềm năng trong sơ đồ 1 tiền đạo được.

Lý tưởng nhất, họ nên bổ sung thêm một lựa chọn giàu kinh nghiệm khác, như Zlatan Ibrahimovic hoặc Edinson Cavani ngày nào, bởi Hojlund không cần thay thế; anh ấy cần được hỗ trợ.

Minh Tuấn | 05:56 09/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục