Hojlund coi chừng đi vào "vết xe đổ" của Lukaku

22:26 Thứ bảy 09/09/2023

Không những thiếu kinh nghiệm trận mạc, Rasmus Hojlund còn khiến người hâm mộ Manchester United lo lắng bởi bộ kỹ năng chưa hoàn thiện.

Nhắc đến Romelu Lukaku, người hâm mộ có thể liên tưởng ngay đến những pha xử lý đầy sức mạnh nhưng cũng không kém phần vụng về của chân sút mang quốc tịch Bỉ. Hơn ai hết, CĐV Manchester United hiểu được điểm hạn chế của cầu thủ sinh năm 1993. Bởi lẽ, anh đã trải qua 2 mùa giải gắn bó với Quỷ đỏ.

Romelu Lukaku nhiều lần bị chế giễu vì khả năng khống chế bước một tệ hại. Đến nay, đây vẫn là “tử huyệt” trong lối chơi của ngôi sao thuộc biên chế AS Roma. Tuy nhiên, nỗi ám ảnh vẫn chưa buông tha cho người hâm mộ M.U. Bởi lẽ, nửa đỏ thành Manchester vừa mang về một cầu thủ có khả năng khống chế không khá hơn Romelu Lukaku là bao.

Hojlund coi chừng đi vào

 Lukaku đã trải qua khoảng thời gian đáng quên tại M.U. 

Số liệu từ WhoScored cho thấy, Rasmus Hojlund có đến 23 lần để mất quyền kiểm soát bóng vì nhịp chạm đầu tiên không thành công. Con số kể trên nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tham dự vòng loại EURO 2024. Điều đó cũng chứng tỏ, bộ kỹ năng của Rasmus Hojlund chưa hoàn thiện dù được đánh giá khá cao.

Kể từ khi nổi lên trong màu áo Copenhagen hay sau này là Atalanta, Rasmus Hojlund được kỳ vọng trở thành Erling Haaland mới. Anh sở hữu thể hình lý tưởng và chiều cao lên đến 1m91. Chưa kể, tân binh trị giá 72 triệu bảng của M.U cũng thuận chân trái, cũng trưởng thành từ nền bóng đá Bắc Âu giống như Erling Haaland.

Tuy nhiên, kinh nghiệm trận mạc vẫn là điều Rasmus Hojlund còn thiếu. Quan trọng hơn, cầu thủ 20 tuổi cần phải cải thiện khả năng khống chế bước một nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Romelu Lukaku. Bởi lẽ, rất nhiều lần trong sự nghiệp Romelu Lukaku bỏ lỡ những cơ hội không tưởng vì khả năng khống chế bóng bị đánh giá dưới mức khá.

Tất nhiên, Rasmus Hojlund chỉ mới nổi lên và còn nhiều thời gian để phát triển bản thân. Chưa kể, anh cũng chỉ mới đá 1 trận ra mắt Manchester United trước Arsenal. Dù vậy, Rasmus Hojlund cần sớm cải thiện kỹ năng chơi bóng bởi độ cạnh tranh khốc liệt tại Premier League.

Hojlund coi chừng đi vào

 Hojlund được đặt nhiều niềm tin sẽ tỏa sáng ở Old Trafford. 

Yếu tố tâm lý góp phần quan trọng không kém quyết định thành bại của một chân sút thi đấu tại Premier League. Trước Rasmus Hojlund, nhiều cầu thủ tài năng như Alvaro Morata, Gonzalo Higuain hay chính Romelu Lukaku phải chật vật tìm chỗ đứng ở xứ Sương mù.

Người hâm mộ Manchester United cũng có thể kỳ vọng vào tài nhìn người của HLV Erik ten Hag. Cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam tỏ ra mát tay với các cầu thủ trẻ và Rasmus Hojlund là một trong những cái tên ông đặt kỳ vọng lớn sẽ tỏa sáng trong tương lai. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:28 09/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục