Hoàng Đức trở lại, Việt Nam vẫn gặp dớp đen trước Indonesia

22:45 Thứ năm 21/03/2024

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Việt Nam chơi không tệ trước Indonesia nhưng chúng ta lại nhận thất bại từ một tình huống cố định.

Sau trận thua tại Asian Cup, Việt Nam rất quyết tâm ở lần tái đấu với Indonesia, trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup thứ 2 khu vực châu Á.

Đoàn quân của ông Philippe Troussier không có những gương mặt ưu tú nhất nhưng chí ít ở giữa sân Quả bóng Vàng Việt Nam, Nguyễn Hoàng Đức đã được tin dùng trở lại.

Sau trận Việt Nam - Bóng Đá

 Việt Nam đã có hiệp một khá tốt trước Indo.

Hoàng Đức đã giúp tuyến giữa Việt Nam vượt trội hơn hẳn Indonesia trong những phút đầu hiệp một. Có thời điểm chúng ta chiếm đến 70% thời lượng kiểm soát bóng, đáng tiếc các chân sút áo trắng vẫn thiếu một chút điểm tĩnh để biến bàn thắng thành cơ hội.

Phút 11, các cầu thủ Việt Nam gây áp lực và cướp bóng ngay khu vực trước vòng cấm đối phương. Tiền đạo Đình Bắc băng xuống, rất tiếc không tạo ra một pha dứt điểm đúng tâm bóng.

Đến phút 21, có một đường chọc khe tuyệt vời hướng đến vị trí của Hoàng Đức ở trước vòng cấm. Anh dùng tốc độ bứt đi nhưng không thể khống chế trái bóng gọn gàng để tung ra cú dứt điểm.

Cuối hiệp một, tưởng chừng Xuân Mạnh đã có thể mở tỷ số cho Việt Nam khi anh nhận đường căng ngang thuận lợi của đồng đội. Tuy nhiên, ở cự ly 7m, anh lại dứt điểm hỏng ăn. 

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Shin Tae-yong đã có những điều chỉnh hợp lý khi nhận thấy sự thất thế của Indo. Ông tung vào sân hậu vệ Pratama Arhan và tiền vệ Egy Maulana. Ngay lập tức Indo đã lấy lại thế trận và có những đường tấn công sắc nét ở hai cánh ngay đầu hiệp hai.

Phút 52, Indo có một pha ném biên mạnh vào vòng cấm Việt Nam. Đây là bài đánh từng khiến U23 Việt Nam ôm hận ở SEA Games và quả thật các học trò của ông Troussier vẫn chưa tìm ra cách thức để cản phá. Quả bóng đi vượt qua tất cả các trung vệ của Việt Nam và rơi trúng chân Minh Trọng. Anh phá bóng lóng ngóng và giúp Maulana có bàn thắng có lẽ là dễ dàng nhất sự nghiệp. 

Sau trận Việt Nam - Bóng Đá

 Indonesia ghi bàn thắng duy nhất từ sai lầm của Minh Trọng.

Trong phần còn lại của trận đấu, Indo chơi chậm, sẵn sàng đá tiểu xảo để ngắt đi cảm hứng chơi bóng của Việt Nam.

Ông Troussier cũng đã cố gắng tạo ra sức ép nhiều hơn cho Indo khi tung vào sân Văn Thanh và Tiến Linh, rồi sau đó là cả Văn Toàn vào sân. 

Đáng tiếc, dấu ấn đậm nét nhất của Việt Nam chỉ là pha bay người đánh đầu dũng mãnh của Tấn Tài ở cuối hiệp hai.

Thua trận này, Việt Nam sẽ còn nhiều việc phải làm trong cuộc tái đấu của hai đội diễn ra sau đây 5 ngày.

Chung cuộc: Indonesia 1-0 Việt Nam

Ghi bàn: Maulana 52'

Đội hình ra sân: 

Indonesia: Satryo; Rizky Ridho, Jay Idzes, Nathan Noel; Yakob Sayuri, Justin Hubner, Ivar Jenner, Marselino Ferdinan, Witan Sulaeman; Rafael Struick, Hokky Caraka

Việt Nam: Filip - Tiến Dũng, Việt Anh, Tuấn Tài - Xuân Mạnh, Hoàng Đức, Thái Sơn, Hùng Dũng, Minh Trọng - Đình Bắc, Mạnh Dũng.

Ngọa Long | 22:15 21/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục