Hoàng Anh Gia Lai: Còn tuổi nào cho em

18:23 Thứ năm 17/05/2012

Trong khoảng 3 đến 5 năm trở lại đây, người trong cuộc không đánh giá cao năng lực chinh phục của HA.GL, mặc cho phố núi vẫn sở hữu chân sút đẳng cấp Evaldo, từng có cả Thonglao, Lee Nguyễn, cùng dàn cầu thủ chất lượng và có chiều sâu. Đấy là bởi bản lĩnh của một đội bóng lớn đã bị đánh cắp, bởi ảnh hưởng từ hào quang của đội hình “dream team” giai đoạn 2003 – 2004.

Chưa hết, về mặt đấu pháp và chiến thuật chuẩn bị trận đấu, giải đấu của HA.GL cũng gặp vấn đề. Dưới thời HLV Choi Yoon Gyum, “Gỗ” quay lại với sơ đồ cổ điển 3 – 5 – 2, có libero (rất thường xuyên là Đoàn Văn Marcelo, vốn rất chậm chạp). “Gỗ” từng không ít lần nát như tương, khi đối thủ khoét vào hai nách, khi các hậu vệ lên tham gia tấn công chưa kịp lùi về.

Những hiểu biết khá hạn chế của vị tướng người Hàn về bóng đá Việt không giúp HA.GL có sự chuẩn bị chiến thuật tốt nhất cho mỗi trận đấu. Trong một lần tập trung ở Trung tâm Thành Long, HLV Choi đã chỉ về hướng Thanh Hóa và hỏi người bên cạnh, đó là đội bóng nào?! Nhưng điều đáng nói là cabin BHL của đội bóng phố núi, có quá ít các trợ lý giỏi, để có thể mách nước cho ông Choi.

Rất nhiều lý do khiến HA.GL cứ phập phù, và thường đuối sức trong cuộc đua đường trường đến ngôi vương. 5, 7 mùa nắng mưa trôi qua, phố núi vẫn vắng bóng các danh hiệu và đã có thời điểm, bầu Đức gần như muốn buông luôn đội 1. Ông chủ Tập đoàn HA.GL thực tế cũng đã khoán trắng cho thuộc cấp quản lý đội bóng từ nhiều năm nay rồi.

Giờ, nếu cuộc đua đến chức VĐ V-League 2012 còn ghi tên HA.GL thì chiến thắng trong trận cầu 6 điểm trước một trong những đối thủ trực tiếp là SHB.ĐN thực sự rất có ý nghĩa. Và trong một vòng đấu mà cả HN.T&T cũng thất thủ, “Gỗ” đang rút ngắn khoảng cách, với số điểm bằng trên dưới 2 trận thắng so với các vị trí xếp trên. Cơ hội đã lại mở ra.

Trong bóng đá, 1% cũng là cơ hội. Và hy vọng HA.GL biết chắt chiu, nắm bắt nó. Không thành công cũng thành nhân.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

CCKM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục