Hòa Malaga, Atletico Madrid không thể vô địch sớm

10:54 Thứ hai 12/05/2014

Rạng sáng 12-5, ở vòng áp chót La Liga, trên sân nhà Vicente Calderon, đội đầu bảng Atletico Madrid bị Malaga cầm hòa 1-1 và bỏ lỡ cơ hội vô địch sớm bởi ở trận cùng giờ, Barcelona cũng chỉ hòa Elche 0-0.

Biết rằng một trận thắng nhiều khả năng sẽ đem đến chức vô địch sớm, các cầu thủ Atletico Madrid đã nhập cuộc bằng lối đá pressing tốc độ cao ngay từ đầu trận. Ở trận này, Atletico Madrid chỉ thiếu vắng duy nhất tiền đạo Diego Costa, còn lại, họ đều có đầy đủ những cầu thủ đã tạo ra một Atletico Madrid hùng mạnh của mùa bóng năm nay.

Trái ngược với phong độ gần đây, Malaga đã có một trận đấu rất hay và quả cảm. Những đợt tấn công lẫn phản công của Atletico Madrid đã gặp sự chống đỡ vững vàng từ phía Malaga. Các hậu vệ Weligton, Angeleri, Eliseu... chơi rất hay và không ngần ngại câu giờ để làm giảm hưng phấn của đối thủ. Chỉ trong hiệp một, Angeleri và Eliseu đã phải lãnh thẻ vàng vì chậm đưa bóng vào cuộc.

Không có Diego Costa, những đợt tấn công của Atletico Madrid thiếu một chút sắc bén cần thiết. David Villa và Raul Garcia không tạo được sự gắn kết. Ở trận này, David Villa tỏ ra khá vô duyên khi một lần sút bóng chạm xà ngang khi đối mặt với thủ môn Willy và trong hai lần khác mặt đối mặt với Willy, anh cũng không thể ghi bàn.

Một pha tranh bóng trong trận Atletico Madrid hòa Malaga 1-1 - Ảnh: Reuters

Sang đầu hiệp hai, HLV Diego Simeone tăng cường hàng công, đưa tiền đạo Adrian vào sân thay tiền vệ Koke và sau đó ở phút 63, Sosa vào thay Raul Garcia. Dần dần, sức ép tấn công mà Altetico Madrid tạo ra ngày một lớn hơn.

Bất ngờ, trong một pha bóng hoàn toàn vô hại, lần lượt Alderweireld rồi thủ môn Courtois phạm sai lầm ngớ ngẩn để Samuel tận dụng, ghi bàn mở tỉ số cho Malaga ở phút 65.

Không còn gì để mất, HLV Simeone phải đưa Diego vào sân thay Arda Turan. Sự có mặt của Diego giúp các đợt tấn công của Altetico Madrid mượt mà hơn. Và ở phút 74, từ quả phạt góc của Sosa, hậu vệ Alderweireld đoái công chuộc tội, đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Trong 15 phút còn lại, các cầu thủ Atletico Madrid thay phiên nhau bắn phá khung thành của Malaga nhưng thủ môn Willy đã chơi quá xuất sắc giữa sạch được mành lưới.

Ở trận đấu cùng giờ, Barcelona đã hòa Elche 0-0. Cùng với kết quả này, sau 37 vòng đấu, Atletico Madrid có 89 điểm, hơn Barcelona 3 điểm. Và như vậy, trong trận đấu cuối cùng trên sân Nou Camp của Barcelona, chỉ cần hòa, Atletico Madrid sẽ vô địch. Ngược lại, nếu thua, họ sẽ trao chức vô địch cho Barcelona.

Bảng xếp hạng tạm thời vòng 37 La Liga:


Video clip trận Atletico Madrid hòa Malaga 1-1 - Nguồn: Youtube:

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục