HLV Wenger hé lộ chiến thuật giúp Arsenal trở lại ngôi vương mùa sau

09:40 Thứ hai 11/05/2015

Chiến thuật của Arsenal đang dần được hình thành rõ nét trong nửa cuối mùa năm nay, và HLV Wenger dự tính sẽ đưa Pháo thủ trở lại ngôi vương bằng lối chơi hiện tại.

Premier League mùa giải năm nay đã chính thức xác định được nhà vua mới khi Chelsea băng băng về đích một cách vô cùng thuyết phục. Tuy nhiên, nếu như chỉ xét ở giai đoạn hai kể từ đầu năm 2015, chính Arsenal mới là đội thi đấu thuyết phục nhất khi cho thấy sự thăng tiến vượt bậc so với nửa đầu mùa giải. Điều đó có được là nhờ vào việc chiến thuật của Arsenal đã dần đi vào ổn định, đó là một lối chơi kiểm soát thế trận toàn mặt sân.

Arsenal sẽ trở lại với đỉnh cao của Premier League vào mùa sau? Ảnh: Internet.

Mới đây, chính HLV Arsene Wenger cũng thừa nhận rằng ông đang tham vọng đưa Pháo thủ trở lại đỉnh cao của giải Ngoại hạng với lối đá này: “Đúng thế, tại sao lại không nhỉ? Chúng tôi đang thi đấu tốt hơn trước. Manchester United đã giành chiến thắng theo cách này và rất nhiều đội bóng khác cũng làm như vậy. Không quan trọng lối đá bạn chọn là gì, quan trọng là bạn có thể áp dụng lối đá đó tốt đến mức nào. Ví dụ, bạn không thể thắc mắc về việc Barcelona lựa chọn lối chơi của họ được. Khi họ bắt đầu theo đuổi phong cách chơi bóng này, tấy cả đều đưa ra câu hỏi: “Liệu họ có quá non nớt không?”. Nhưng sau đó khi họ giành chiến thắng thì không ai còn thắc mắc gì nữa.

Ở nửa cuối mùa giải năm nay, Arsenal đã có được đội hình gần như đầy đủ khi các trụ cột trở lại sau chấn thương, và đó là lúc lối chơi của họ dần được hình thành. Với một tuyến giữa có chất lượng đồng đều và cùng với đó là sự thăng hoa của nhạc trưởng Mesut Oezil, Pháo thủ đã dần cho tất cả thấy được một lối chơi kiểm soát thế trận thuyết phục. Thậm chí việc đội chủ sân Emirates thường xuyên áp đặt thế trận lên đối thủ khiến người hâm mộ có cảm giác như họ đang dần trở lại với phong độ đỉnh cao của đội hình bất bại mùa 2003/2004.

Phát biểu thêm về định hướng chiến thuật của Arsenal trong tương lai, Giáo sư cho biết: “Bạn không thể thi đấu 38 trận với cùng một phong cách được, cần phải có sự cân bằng trong đội bóng để nếu không có được phong độ tốt nhất thì bạn vẫn có thể giành chiến thắng. Trong tình cảnh đó, sự tỏa sáng của những cá nhân là rất quan trọng. Ví dụ như ở trận đấu giữa Barcelona và Bayern Munich, đó là một cuộc đối đầu ở đẳng cấp rất cao. Thế rồi bóng được chuyền tới vị trí của Messi và trận đấu lập tức được định đoạt. Phải thừa nhận rằng đôi lúc bóng đá có tính cá nhân rất cao. Dĩ nhiên là tôi vẫn sẽ giữ nguyên triết lý của mình vì tôi không có một thiên tài như Messi, điều một HLV có thể làm lúc này là phát triển lối chơi đã lựa chọn cho đội bóng của mình.”

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục