HLV U19 Trung Quốc ngả mũ trước U19 Việt Nam

19:07 Thứ hai 13/10/2014

Mở đầu cuộc họp báo HLV Zheng Xiong cho biết ông rất vui mừng khi U19 Trung Quốc chính thức góp mặt ở vòng knock-out sau trận hòa với U19 Việt Nam. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này cũng thừa nhận đội bóng của ông vừa trải qua một trận đấu hết sức khó khăn.

Chúng tôi rất vui với trận hòa này và giành quyền đi tiếp ở bảng C. Đây thực sự là một trận đấu rất hấp dẫn. Chúng tôi chỉ cần một điểm để đi tiếp nhưng các cầu thủ của tôi đã nhập cuộc không tốt và đánh mất thế trận.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên, các cầu thủ U19 Trung Quốc nhập cuộc khá chậm. Tôi không thể tưởng tượng U19 Việt Nam lại có một trận đấu hay đến thế. Nhìn chung, chúng tôi đã có hiệp đấu đầu tiên khá tệ.

HLV Zheng Xiong (giữa) vui mừng với trận hòa

Và phải đến hiệp hai, chúng tôi mới dần cầm được nhiều bóng hơn và chơi tấn công tốt hơn. Chúng tôi xứng đáng với bàn thắng gỡ hòa 1-1”, HLV Zheng Xiong nói.

Đánh giá về màn trình diễn của U19 Việt Nam ở trận đấu này, HLV Zheng Xiong nói: “U19 Việt Nam đã chơi rất tốt. Thể lực các bạn cũng rất tốt. Đặc biệt, tôi chú ý U19 Việt Nam có hàng tiền vệ chơi khá hay ở trận đấu này. Tôi nghĩ, U19 Việt Nam mới là đội chơi hay hơn hẳn chúng tôi”.

Ngoài ra, HLV trưởng U19 Trung Quốc cũng cho rằng U19 Việt Nam đã có một giải đấu đầy nỗ lực dù chỉ giành được một điểm sau 3 trận đấu ở vòng bảng: “Tôi cho rằng U19 Việt Nam đã có một giải đấu không đến nỗi tệ, mặc dù họ đã bị loại.

U19 Việt Nam có hiệp một chơi đầy nỗ lực trước U19 Hàn Quốc. Họ chơi hay trong cả 90 phút trước U19 Nhật Bản, và hôm nay nếu may mắn hơn thì họ cũng có thể là người chiến thắng”.

Thầy Giôm bảo vệ học trò

Tôi nghĩ U19 Việt Nam là một đội bóng gồm nhiều cầu thủ rất chất lượng. Tôi vô cùng ấn tượng trước màn trình diễn của các cầu thủ như số 8 (Tuấn Anh – PV), số 9 (Văn Toàn), số 10 (Công Phượng) và số 18 (Thanh Tùng)”.

Trong khi đó, thầy Giôm lại cho rằng U19 Việt Nam không có gì phải tiếc nuối hay buồn bã sau trận hòa trước U19 Trung Quốc: “Chúng tôi đã chơi rất tốt trong khoảng 80 phút đầu tiên của trận đấu.

Dù để U19 Trung Quốc gỡ hòa vào những phút cuối nhưng các cầu thủ của tôi đã có một trận đấu đầy nỗ lực. Tôi nghĩ các cầu thủ U19 Việt Nam học được rất nhiều điều ở giải đấu này để trưởng thành trong tương lai.


Trả lời câu hỏi của một phóng viên nước ngoài về màn trình diễn của Văn Toàn, thầy Giôm nói: “Văn Toàn năm nay mới 18 tuổi, cậu ấy cần thêm thời gian để phát triển cả về chuyên môn lẫn thể hình, thể lực. Tôi nghĩ, cậu ấy sẽ trở thành một tiền đạo giỏi nếu thực sự nỗ lực hơn nữa.”

Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục