HLV U15 xin lỗi sau vụ chỉ đạo học trò đá gãy chân đối thủ

15:28 Thứ sáu 08/08/2014

HLV Võ Quốc Ninh của đội U15 Kiên Giang khẳng định vì cảm thấy trọng tài hành xử bất công nên mới nổi nóng chứ thực tâm không muốn các học trò thi đấu phi thể thao.

- Nguyên nhân nào khiến ông chỉ đạo học trò chơi rắn, sẵn sàng đá gãy chân đối thủ trong trận đấu giữa U15 Kiên Giang và U15 Đồng Tháp vừa qua?

- Trong vụ việc này tôi là người sai. Một ngày sau khi trận đấu kết thúc, tôi đã tổ chức họp đội, đứng ra xin lỗi các học trò. Thực tâm tôi không có ý bảo các cầu thủ U15 Kiên Giang đá láo, mọi chuyện là do tính tôi nóng, không chịu được cách bắt bất công của các trọng tài nên mới phản ứng như thế.

Trong hiệp một trận đấu, trọng tài đã có hai tình huống thổi phạt không thể chấp nhận được. Tình huống đầu tiên là khi Lý Hùng Thành của đội tôi nhảy lên tranh bóng bổng, cầu thủ Đồng Tháp tranh không được, rơi xuống kêu rõ to. Trọng tài chính lúc đó đang quay đi chỗ khác lập tức quay lại rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu Lý Hùng Thành vì cho rằng em đánh nguội. Học trò tôi hỏi sao đuổi em, trọng tài tỉnh bơ bảo: “Tao cũng không biết”.

Tình huống thứ hai diễn ra ở phút bù giờ đầu tiên. Thủ môn U15 Kiên Giang gần bóng hơn tiền đạo đối phương, lao ra ôm thì lại bị phạt luân lưu.

Tính ra hai trận đấu, U15 Kiên Giang phải nhận tới sáu thẻ đỏ. Dường như trọng tài không cần biết có phạm lỗi thật hay không, cứ cầu thủ đối phương la lên khi tranh bóng là cầu thủ đội tôi phải nhận thẻ. Các em tập ròng rã một năm chỉ để đá một giải với ba, bốn trận, vậy mà trọng tài rút thẻ vô lý, khiến các em bị treo giò liên tục. Nhiều học trò của tôi đá xong về khóc, bảo chúng chẳng làm gì quá đáng mà bị liên tục nhận thẻ. Chính vì vậy tôi mới nổi nóng.

HLV Võ Quốc Ninh đã đứng ra xin lỗi các học trò vì tính nóng, có những lời lẽ không hay. Ảnh: Sắc Thái.

- Tâm trạng ông ra sao sau sự cố trên?

- Tôi buồn vô cùng, mất ngủ hai hôm nay vì bị xem là tấm gương không tốt với các học trò. Chỉ vì tính nóng nảy, máu chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì đội bóng mà không kiểm soát được bản thân. Thú thực tôi nói gì xong sau đó cũng không nhớ, mồm ác chứ tâm không có gì.

Sự việc lên báo chí, gia đình tôi cũng buồn. May vợ con không trách nhiều, chỉ động viên sau này cố gắng bình tâm hơn.

- Ông nghĩ sao khi phải nhận án cấm chỉ đạo hai trận từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam?

- Giám sát trận đấu có ghi tôi chỉ đạo U15 Kiên Giang đá gãy chân đối thủ nhưng thực tế tôi chỉ nói các cầu thủ cứ chơi máu lửa, bao nhiêu thẻ vàng, thẻ đỏ thầy chịu trách nhiệm hết. Tôi nói thế là để thổi lửa, thắp lại quyết tâm cho toàn đội khi mà nhiều cầu thủ đang ủ rũ vì ngay hiệp một đã bị dẫn hai bàn và mất một người.

Tôi không trách ai khi phải nhận án phạt.

- Ông dự định làm gì để chuộc lỗi?

- U15 Kiên Giang còn một trận đấu nữa với Đồng Nai tại bảng D vòng loại giải U15 quốc gia vào ngày 11/8. Tôi sẽ động viên các học trò đá hết mình, đẹp và cống hiến. Tôi hy vọng người hâm mộ cả nước coi đó là lời xin lỗi chân thành. Bản thân tôi thời gian tới sẽ cố gắng bớt tính nóng nảy để phù hợp với vai trò của một người thầy đào tạo bóng đá trẻ.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục