HLV Troussier thừa nhận U23 Việt Nam chưa thể vươn tầm châu lục

22:40 Thứ ba 12/09/2023

HLV Philippe Troussier thể hiện sự không hài lòng với kết quả lẫn cách chơi của U23 Việt Nam, đồng thời chỉ ra những vấn đề lớn của học trò khi bước ra sân chơi châu Á.

Hòa Singapore 2-2 khiến HLV Philippe Troussier tỏ ra thất vọng ra mặt: "Kết quả trận đấu không phải điều chúng tôi mong muốn. Nhưng xét về mọi thông số, U23 Việt Nam áp đảo hơn, và lẽ ra phải giành chiến thắng. Tiếc là bóng đá không đơn giản như vậy.

Tôi nghĩ cầu thủ có sự giảm sút về mặt tinh thần, sự quyết tâm. Việc giành vé đi tiếp sớm khiến họ không giữ được sự tập trung. Dù sao thì mục tiêu giành vé tới VCK đã đạt được, đồng thời các cầu thủ đều được ra sân. Đây là bài học tốt để họ cải thiện hơn nữa. Với cá nhân tôi cũng vậy. Hôm nay tôi cho họ sự tự do hơn. Tôi nghĩ trận đấu ngày hôm nay, các cầu thủ làm chưa đủ tốt, nhưng tôi không trách ai cả".

HLV Troussier thừa nhận U23 Việt Nam chưa thể vươn tầm châu lục - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier không hài lòng với kết quả và cách chơi của U23 Việt Nam.

"Về các tình huống cố định, đây chính là điểm mạnh của bóng đá Việt Nam và hiện tượng chung của bóng đá Việt. Điều này có thể thấy ở V-League, với những đường bóng dài hướng đến sức mạnh thể hình của các ngoại binh.

Nhưng chúng ta cần gia tăng hơn nữa các bàn thắng từ tình huống mở. Có như vậy mới có thể chơi tốt hơn và vươn ra ngoài châu lục. Đá với Singapore, chúng ta giữ bóng 85% thời lượng nhưng không có nhiều phương án chính xác để tạo ra bàn thắng", HLV Philippe Troussier đánh giá.

HLV Troussier thừa nhận U23 Việt Nam chưa thể vươn tầm châu lục - Bóng Đá

U23 Việt Nam không thể thắng Singapore.

Trong khi đó, HLV Mohamad Nazri của U23 Singapore cho biết: “Tôi tự hào với các học trò. Trước trận tôi mong muốn họ chơi với tinh thần cao nhất dù đây là một trận đấu khó. Các học trò của tôi đã làm được.

HLV Troussier thừa nhận U23 Việt Nam chưa thể vươn tầm châu lục - Bóng Đá

 Singapore có trận hòa quý giá trước U23 Việt Nam.

Tôi biết U23 Việt Nam có khả năng tấn công biên rất tốt với hai cầu thủ chạy cánh xuất sắc. Nhưng chúng tôi cũng có tiền đạo rất nhanh, vì vậy có thể chớp cơ hội để phản công và ghi bàn". 

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 22:02 12/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục