HLV Troussier: Quang Hải đá tốt, Công Phượng còn phải chờ

18:38 Thứ hai 19/06/2023

HLV Philippe Troussier dành những lời khen cho Quang Hải, đồng thời chờ đợi màn trình diễn của Công Phượng ở trận gặp Syria.

"Mục tiêu của tôi cùng tuyển Việt Nam là hoàn thiện cách chơi và đấu pháp đã đề ra từ đầu. Để duy trì tập trung tinh thần thì trận nào tôi cũng áp dụng cách làm này, đó là tôi rút gọn đội hình, bổ sung cầu thủ mới vào danh sách.

Về tinh thần, mọi cầu thủ đều nỗ lực, tập trung tối đa dù chỉ có lực lượng đầy đủ để tập luyện khoảng 10 ngày. Các cầu thủ đã đáp ứng kỳ vọng. Trận đấu gặp đội Syria là cơ hội để đánh giá mức độ thực hiện, áp dụng chiến thuật của cầu thủ qua thực chiến thế nào. Tôi hài lòng với tinh thần và thái độ của họ", HLV Philippe Troussier mở lời.

 - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Syria.

"Tôi coi trọng mọi trận đấu, mọi cuộc so tài đều quan trọng. Truyền thông đôi khi đặt chúng tôi ở thế cửa trên ở một số trận đấu, nhưng tôi tôn trọng mọi đối thủ. Đội Syria nhỉnh hơn chúng tôi về thứ hạng, đồng thời về lực lượng, họ cũng trội hơn ở số lượng cầu thủ có kinh nghiệm đá ở nước ngoài.

Tuy nhiên đó chỉ là lý thuyết, còn trong bóng đá, kết quả được thể hiện ở trên sân thông qua màn đối đầu của 11 cầu thủ bên phía mỗi đội. Tuyển Việt Nam có lợi thế sân nhà và với sự cổ vũ của đông đảo CĐV. Tôi cảm nhận đội hình tuyển Việt Nam hiện tại đoàn kết cả về tập thể và đấu pháp.

Các cầu thủ có khát khao, động lực chinh phục thử thách. Tôi coi trận gặp Syria là thử thách cần vượt để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện và tìm cầu thủ phù hợp nên sẽ cố gắng tối đa", chiến lược gia người Pháp nhấn mạnh.

 - Bóng Đá

 HLV trưởng và cầu thủ hai đội bắt tay nhau trước trận đấu

Tiết lộ về việc sử dụng các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, HLV Philippe Troussier cho biết: "Khó đánh giá chính xác bởi tôi chưa có nhiều thời gian sử dụng 3 cầu thủ này. Tôi ấn tượng với Quang Hải, bởi cậu ấy đá trọn 90 phút ở trận gặp đội Hong Kong (Trung Quốc), di chuyển hơn 10km với cường độ hoạt động cao, dù ở Pháp cậu ấy không đá thường xuyên.

Công Phượng cũng không đá thường xuyên ở Nhật Bản nên tôi chỉ cho cậu ấy đá 30 phút trước CLB Hải Phòng để lấy lại phong độ, từ đó tạo động lực để Công Phượng dù có thể đá không trọn 90 phút trong trận tới với đội Syria, nhưng tôi sẽ dùng một khoảng thời gian nhất định. Tôi chờ đợi dù đá ít hay nhiều thì Công Phượng cũng nỗ lực hết mình với kinh nghiệm dày dạn. 

Văn Toàn cũng có động lực tương tự, cậu ấy có lợi thế vì ở Hàn Quốc được ra sân thường xuyên hơn 10 trận. Tôi tin họ đã chứng minh được năng lực, thái độ, khát khao qua từng buổi tập. Không có gì để phàn nàn về các cầu thủ này".

Hàng thủ của tuyển Việt Nam gặp nhiều vấn đề ở trận gặp Hong Kong
"Đặt trong bối cảnh trận gặp đội Hong Kong khi cầm bóng 80%, khi có bóng, tuyển Việt Nam đẩy cự ly đội hình lên cao và mở rộng, nên mọi tình huống cầu thủ mất bóng đều là trao cơ hội cho đối thủ tấn công nhanh. Sau trận, chúng tôi rèn luyện, tập các bài chống phản công và chuyển đổi trạng thái.

Vấn đề không đến từ năng lực hậu vệ bởi họ phòng ngự tốt, nhưng để đá tốt trên sân ở khâu phòng ngự, cần điều chỉnh để thích nghi với vấn đề chiến thuật tập thể. Ở trận gặp đội Syria, chúng tôi sẽ gặp những tình huống có tính chất tương tự. Tôi và cầu thủ chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Trong các thời điểm có bóng, chúng tôi cần chuẩn bị sẵn cấu trúc phòng ngự rồi. Tôi muốn cầu thủ thi đấu khôn ngoan và khéo léo hơn trong phòng ngự", ông Troussier chốt lại.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 16:20 19/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục