HLV Troussier gọi cầu thủ U20 Việt Nam lên tuyển; Chốt lịch thi đấu Doha Cup

17:16 Thứ tư 08/03/2023

TinTheThao.com.vnNhiều cầu thủ U20 Việt Nam có thể sẽ nằm trong kế hoạch của HLV Philippe Troussier trong tương lai.

HLV Troussier gọi cầu thủ U20 lên tuyển

Trong cuộc trả lời báo chí mới đây, HLV Philippe Troussier cho biết đã theo dõi và rất ấn tượng trước màn trình diễn của U20 Việt Nam tại VCK châu Á vừa qua. Nhà cầm quân người Pháp cho biết sẽ triệu tập những măng non này để chuẩn bị cho SEA Games sắp tới và xa hơn là ĐTQG.

HLV Troussier gọi cầu thủ U20 lên tuyển; Báo ĐNÁ choáng vángkhi Việt Nam bị loại - Bóng Đá

Khuất Văn Khang có thể sẽ tham dự SEA Games 32. Ảnh: VFF.

HLV Troussier cho biết: "Hiện tại trong danh sách đội U20, tôi đã từng làm việc với khoảng 80% số cầu thủ này khi còn ở đội U19. Và trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games, tôi đã điền tên 14, 15 cầu thủ hiện ở đội U20. Việc có triệu tập họ lên ĐTQG hay không thì vẫn còn quá sớm nhưng tôi tin sẽ có ít nhất 6 đến 7 cầu thủ U20 cạnh tranh được vị trí trong đội hình đội tuyển tham dự vòng loại World Cup".

Báo ĐNÁ choáng váng khi Việt Nam bị loại

Tờ Bola - Indonesia bất ngờ khi U20 Việt Nam bị loại: "U20 Việt Nam không góp mặt ở tứ kết là điều bất ngờ bởi họ đã thắng 2 trận trước U20 Australia và U20 Qatar. Thật không may mắn khi đại diện của Đông Nam Á phải dừng chân ở vòng bảng sau khi thua 1-3 trước U20 Iran còn U20 Úc thắng 9-1 trước U20 Qatar".

Trong khi đó, tờ SNE Sports của Malaysia tỏ ra tiếc nuối: "Đây là một kết quả rất đáng tiếc khi HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã giành chiến thắng trong hai trận đấu đầu tiên ở vòng bảng".

Huỳnh như lại ghi điểm tại Lank FC

Sau khi trở lại Bồ Đào Nha và kết thúc kỳ nghỉ phép, Huỳnh Như tiếp tục ghi điểm trong mắt các đồng đội. Theo đó, cô gái sinh năm 1991 đã mang món quà độc đáo và ý nghĩa từ Việt Nam là nón lá và khăn rằn, những vật phẩm truyền thống tại dải đất hình chữ S để  tặng các thành viên tại Lank FC.

HLV Troussier gọi cầu thủ U20 lên tuyển; Báo ĐNÁ choáng vángkhi Việt Nam bị loại - Bóng Đá

Huỳnh Như tặng nón lá và khăn rằn cho đồng đội tại Lank FC. Ảnh: FBNV.

Trên trang cá nhân, Huỳnh Như đã đăng bức ảnh các thành viên Lank FC đeo khăn rằn và đội nón là kèm theo những nụ cười rất tươi. Đương kim QBV Việt Nam đang cho thấy sự thích nghi với cuộc sống tại CLB mới.

Chốt lịch thi đấu Doha Cup

U23 Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu Doha Cup từ ngày 20 đến 29/03 tại Qatar. Đây là giải đấu quy tụ nhiều đội bóng mạnh hàng đầu châu Á và sẽ tạo cơ hội tốt để U23 Việt Nam tích lũy kinh nghiệm nhằm chuẩn bị cho các chiến dịch tiếp theo đặc biệt là SEA Games 32.

HLV Troussier gọi cầu thủ U20 Việt Nam lên tuyển; Chốt lịch thi đấu Dubai Cup - Bóng Đá

U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự Dubai Cup tại Qatar.

Mới đây, 2 đối thủ của U23 Việt Nam ở giải đấu tới cũng đã được xác định. Đoàn quân HLV Philippe Troussier sẽ chạm trán U23 Iraq và U23 UAE trong các ngày 22 và 25/03. Trận đấu cuối cùng của Những chiến binh Sao Vàng sẽ diễn ra vào ngày 28/03.

"Quang Hải chưa thích nghi với Pau FC"

Đó là quan điểm của HLV Philippe Troussier khi nói về tình hình hiện tại của Nguyễn Quang Hải tại Pau FC. Vị "Phù thủy trắng" cho biết: "Tôi biết Quang Hải đang gặp những khó khăn nhất định vì chưa điều chỉnh, thích nghi được với những yêu cầu của bóng đá Pháp, cụ thể là giải hạng hai. Đó là những yêu cầu về sự quyết liệt, cường độ làm việc và hiện tại Quang Hải chưa đáp ứng được. Nhưng Quang Hải là cầu thủ thông minh và nếu có thêm thời gian, cậu ấy có thể làm tốt".

"Hiện giờ Quang Hải, Văn Toàn hay Công Phượng dù ít ra sân nhưng cũng không khác biệt với các cầu thủ ở Việt Nam là mấy vì thời gian qua V-League không thi đấu nhiều. Tất nhiên, không được thi đấu là một bất lợi nhưng họ vẫn được tập luyện thường xuyên với cường độ cao ở các CLB chủ quản. Quan trọng là Nguyễn Quang Hải phải có niềm tin vào bản thân, HLV của Pau cũng vậy, và không có gì là tuyệt đối", ông Troussier kết luận.

Hữu Danh | 16:18 08/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục