HLV Troussier bị ép phải triệu tập Công Phượng?

15:45 Thứ năm 14/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMột số kiến cho rằng việc Công Phượng được gọi trở lại ĐTQG không phải là do yêu cầu của HLV Troussier.

Do ảnh hưởng của chấn thương cùng phong độ không cao của nhiều tiền đạo trong nước, HLV Philippe Troussier đã quyết định gọi trở lại Nguyễn Công Phượng trong đợt hội quân tháng 3 này. Cựu chân sút HAGL dù không ra sân thi đấu ở Yokohama FC nhưng vẫn được nhà cầm quân người Pháp tin tưởng.

HLV Troussier bị ép phải triệu tập Công Phượng? - Bóng Đá

 Công Phượng trở lại ĐT Việt Nam sau nửa năm vắng bóng.

ĐT Việt Nam sẽ trải qua 2 trận đấu không hề dễ dàng với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng này, và HLV Troussier đã sang Nhật Bản để trao đổi và đánh giá khả năng của Công Phượng. Khi được triệu tập, tiền đạo gốc Nghệ An đã về nước hôm 10/3 để chuẩn bị lên tuyển.

Đáng chú ý, một số ý kiến cho rằng HLV Troussier gọi Công Phượng trở lại ĐTQG vì phải chịu sức ép từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tuy nhiên, nguồn tin từ nhà báo Minh Hải cho biết vị chiến lược gia 68 tuổi hoàn toàn chủ động trong việc đưa ra quyết định nói trên.

Thực tế, HLV Troussier rất cần những cầu thủ có khả năng tạo đột biến cao và sở hữu nhiều kinh nghiệm như Công Phượng trong 2 cuộc đối đầu với Indonesia. Do đó, thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã tác động đến CLB Nhật Bản để chân sút 29 tuổi được về nước sớm hơn dự kiến.

Dương Quang | 14:47 14/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục