HLV Park: 'Tôi không quên trận thua Thái Lan ở AFF Cup 2020'

14:30 Thứ hai 20/06/2022

Trong buổi phỏng vấn cùng báo Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết ông chưa thể quên thất bại trước Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

Sau khi giành huy chương vàng SEA Games 31, HLV Park Hang-seo có buổi phỏng vấn với tờ Newsis (Hàn Quốc). Zing lược dịch bài viết có tiêu đề: "Ảo thuật gia của bóng đá Việt Nam, Park Hang-seo: 'Tôi vẫn rất khao khát'", đăng ngày 20/6 để gửi đến độc giả.

HLV Park: 'Tôi không quên trận thua Thái Lan ở AFF Cup 2020' - Bóng Đá

 HLV Park vẫn đang thành công ở Việt Nam. Ảnh: Y Kiện.

- Ông đã giúp Việt Nam giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games sau 60 năm và có 2 lần liên tiếp bước lên bục cao nhất. Cảm xúc của ông như thế nào?

- Tôi đã sống, làm việc ở Việt Nam gần 5 năm rồi. Tôi giành được một số kết quả tốt và cũng có những kết quả tệ. SEA Games 31 là giải đấu cuối cùng mà tôi làm việc với đội U23.

Với tư cách là đội chủ nhà, chúng tôi nhận sự kỳ vọng lớn. Tôi cũng thấy áp lực và trách nhiệm. Tôi cảm thấy rất vui vì đã có đủ may mắn để hoàn thành mục tiêu.

- Vì sao ông rời đội U23?

- Tôi đã dẫn dắt cả 2 đội trong vòng 5 năm qua. Mọi chuyện khá khó khăn khi nhiều trận đấu chồng chéo lên nhau. Tôi cần đưa ra lựa chọn để tập trung vào một việc thôi. Tôi đã thảo luận với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trước khi quyết định.

Ở Việt Nam, việc triệu tập cầu thủ khá khó khăn. Đặc biệt, nhiều cầu thủ lứa U23 phải chơi ở giải hạng Nhất nên không dễ lựa chọn người giỏi.

- Ông đánh giá gì về Gong Oh-kyun, người đã đưa U23 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á 2022?

- Tôi không biết người dân Việt Nam đặt kỳ vọng gì ở giải này nhưng tôi nghĩ thầy trò HLV Gong đã làm rất tốt ở giải đầu tiên đồng hành cùng nhau. Họ vượt qua vòng bảng với một trận thắng, 2 trận hòa. Sau đó, họ thất bại trước Saudi Arabia ở tứ kết nhưng tôi nghĩ họ làm tốt.

- Ông đã giúp bóng đá Việt Nam phát triển đến mức người ta chia làm 2 giai đoạn: trước và sau khi Park Hang-seo đến. Ông nghĩ gì về điều này?

- U23 Việt Nam giành 2 huy chương vàng SEA Games liên tiếp. Đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018 và vào bán kết AFF Cup 2020. Tôi nghĩ ở góc độ nào đó, chúng tôi đã vươn đến đỉnh cao.

Các cầu thủ đã có sự tự tin, thể lực cũng tốt hơn. Đó cũng là công sức của các HLV thể lực. Thể chất của cầu thủ Việt Nam tốt hơn lúc tôi mới đến. Đặc biệt, chiều cao của họ đang cải thiện. Tuy nhiên, cầu thủ Việt Nam cũng còn nhiều thiếu sót.

- Với ông, đâu là kỷ niệm đáng nhớ nhất khi làm việc ở Việt Nam?

- Tôi ghi nhớ mọi trận đấu. Trong số đó, vòng chung kết U23 châu Á 2018 là đáng nhớ nhất. Đó là giải đấu đầu tiên của tôi sau khi nhậm chức. Trận chung kết diễn ra dưới thời tiết rất lạnh và có tuyết. Nhiều cầu thủ chưa từng được thấy tuyết rơi. Họ đã nỗ lực hết mình trong điều kiện thi đấu khó khăn.

Ngoài ra, tôi còn nhớ rõ trận thua Thái Lan ở bán kết AFF 2020. Tôi sẽ không quên các thất bại.

HLV Park: 'Tôi không quên trận thua Thái Lan ở AFF Cup 2020' - Bóng Đá

 HLV Park chưa nguôi thất bại trước Thái Lan ở AFF Cup 2020.

- Sau thành công của ông, làn sóng HLV Hàn Quốc trở nên mạnh mẽ hơn ở Đông Nam Á với sự xuất hiện của Shin Tae-yong (Indonesia), Kim Pan-gon (Malaysia). Ông đánh giá gì về họ?

- Cả 2 đều là những chiến lược gia tuyệt vời. Shin Tae-yong đang làm tốt nhiệm vụ ở Indonesia còn Kim Pan-gon cũng có kết quả tích cực dù mới nhậm chức. Kim chưa làm việc ở Đông Nam Á đủ lâu nhưng cũng đã quen với bóng đá châu Á trong khoảng thời gian gắn bó với Hong Kong (Trung Quốc).

- Ông giúp Việt Nam có lần đầu tiên vào đến vòng loại thứ 3 World Cup. Dù không quá thành công, Việt Nam cũng gây ấn tượng khi cầm hòa Nhật Bản, đánh bại Trung Quốc. Điều đó có ý nghĩa như thế nào?

- Ở Đông Nam Á, chỉ có Việt Nam và Thái Lan vào đến vòng loại cuối. Thật tốt khi vươn mình ra khỏi khu vực để đối đầu các đội mạnh ở châu Á. Đó là cơ hội để tôi nhìn nhận lại và rút ra những điều cần làm.

- Có những cầu thủ Việt Nam từng thi đấu ở K.League nhưng không thành công. Ông đánh giá gì về việc này?

- Tôi được các cầu thủ kể về khoảng thời gian chơi bóng ở Hàn Quốc. Họ không gặp vấn đề trong sinh hoạt thường ngày nhưng khó thích nghi với môi trường bóng đá. Các giải đấu ở Hàn Quốc đòi hỏi thể lực và luôn phải tranh chấp rất nhiều. Có vẻ họ gặp khó khăn ở khâu này. Bạn luôn phải thích nghi nhanh với phong cách thi đấu ở Hàn Quốc.

- Hợp đồng giữa ông và VFF sẽ kết thúc vào cuối tháng 1/2023. Vậy 2 bên đã có kế hoạch gì cho việc gia hạn?

- Tôi nghĩ chúng tôi sẽ ngồi lại khi hợp đồng còn 3 tháng. Tôi nghĩ Lee Dong-jun (CEO công ty đại diện của ông Park - PV) sẽ lo liệu mọi thứ. Tôi muốn tập trung vào AFF Cup 2022. Tôi rất khao khát vì đã bị loại ở bán kết ở giải vừa rồi. Mục tiêu của tôi là vào chung kết.

- Ông có nghĩ về việc trở về Hàn Quốc làm việc với tư cách HLV trưởng một đội bóng?

- Hàn Quốc đang sở hữu nhiều HLV trẻ, tài năng. Tôi sẽ không có cơ hội. Tôi không phải là người giỏi nhất nhưng tôi cũng có nhiều kinh nghiệm. Vì thế, tôi sẵn sàng hỗ trợ nếu có cơ hội được làm cố vấn.

Theo Nguyên Khang - Zing.vn | 11:21 20/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục