HLV Miura: ‘Tôi không có áp lực, không ngại Malaysia’

14:34 Thứ tư 25/03/2015

HLV người Nhật Bản xác định trận gặp Olympic Malaysia vào ngày 27/3 có tính chất quyết định đến cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

Sau buổi tập sáng 25/3, HLV Miura đã có những chia sẻ về tình hình của Olympic Việt Nam cũng như đánh giá về các đối thủ trong bảng. Ông nhấn mạnh: “Trận đấu đầu tiên gặp Malaysia quyết định đến việc đi tiếp của Olympic Việt Nam. Họ là đội bóng mạnh, lại được chơi trên sân nhà nhưng chúng tôi đã có nhiều thông tin về họ. Tôi nghĩ trình độ của các đội bóng ở Đông Nam Á khá tương đồng. Olympic Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu này".

HLV Toshiya Miura dành nhiều thời gian để chỉ bảo cho Công Phượng trong buổi tập sáng 25/3.

Trước khi lên đường sang Malaysia, Olympic Việt Nam đã chia tay một loạt cầu thủ vì chấn thương. Phong độ của đội cũng không được đánh giá cao khi chỉ thắng 2 trong số 5 trận giao hữu. Dù bị chỉ trích khá nhiều, HLV Miura vẫn bình thản bởi quá trình chuẩn bị của đội đang đi đúng hướng. “Cũng như các giải đấu trước, tôi không hề cảm thấy áp lực. Mọi thứ đã dần đi vào ổn định từ tâm lý của các cầu thủ cho đến kỹ thuật, chiến thuật”.

Sáng 25/3, HLV Miura còn cho các cầu thủ thực hiện rất nhiều bài tập về phòng ngự cũng như khai thác tình huống cố định. Theo đó, Công Phượng và Huy Toàn sẽ chịu trách nhiệm thực hiện những tình huống phạt góc hoặc đá phạt trực tiếp vào cho các đồng đội dứt điểm. Hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ để chống lại những pha bóng bổng. Đây là điểm yếu cố hữu của Olympic Việt Nam thời gian qua.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục