HLV Mai Đức Chung nói thẳng thời điểm nghỉ hưu, chỉ rõ cái tên kế nhiệm

17:51 Thứ hai 23/10/2023

HLV Mai Đức Chung xác nhận sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam sau khi đáo hạn hợp đồng với VFF.

Trong buổi tập cuối cùng với đội tuyển nữ Việt Nam trước khi lên đường tham dự vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, HLV Mai Đức Chung có những chia sẻ với truyền thông trong nước và quốc tế. Tại đây vị huấn luyện viên 72 tuổi xác nhận thời điểm chia tay nghiệp cầm quân.

"Tôi nghĩ điều gì đến cũng phải đến thôi, mình không thể làm mãi được. Tre già măng mọc là lẽ tất yếu của cuộc sống, và tôi cũng đến lúc nghỉ ngơi rồi. Tôi quyết định sau khi hết hợp đồng trong năm nay, tôi sẽ nghỉ ngơi," HLV Mai Đức Chung cho biết.

 - Bóng Đá

 HLV Mai Đức Chung và các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam trước khi lên đường tham dự vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Ảnh: VFF.

Cũng nhân dịp này, nhà cầm quân gốc Hà Nội đã nhắc đến cái tên có thể kế nhiệm ông trong vai trò thuyền trưởng của bóng đá nữ Việt Nam sắp tới, HLV Akira Ijiri.

"Điều thuận tiện với chuyên gia người Nhật Bản là việc ông ấy đã có nhiều năm đào tạo, huấn luyện các cầu thủ trẻ, đã hiểu được nền văn hóa, sinh hoạt của con người Việt Nam," HLV Mai Đức Chung tiếp tục. "Cùng với vấn đề chuyên môn, đó cũng là yếu tố rất thuận lợi. Chúng ta sẽ không phải đi thuê một HLV nước ngoài mà họ chưa hiểu gì về văn hóa tại đây. Tôi nghĩ đó là điều tốt cho bóng đá nữ Việt Nam"

Sau cùng, HLV Mai Đức Chung gửi gắm điều mong mỏi đối với bóng đá nữ Việt Nam: "Trong thâm tâm tôi luôn mong muốn giải VĐQG nữ không phải 6-8 đội mà phải có 14 đội tham dự. Khi đó, HLV cũng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Tôi nghĩ người hâm mộ cũng rất mong đợi điều đó, để giúp bóng đá nữ Việt Nam ngày càng phát triển hơn nữa, có thêm những thành tích cao trong tương lai."

Tại vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, ĐT nữ Việt Nam lần lượt thi đấu vào các ngày 26/10 gặp ĐT Uzbekistan, 29/10 gặp ĐT Ấn Độ và 1/11 gặp ĐT Nhật Bản tại thành phố Tashkent, Uzbekistan.

Nam Thành | 16:53 23/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục