HLV Lê Thụy Hải - “Gã thợ hàn” của bóng đá Việt Nam

15:36 Chủ nhật 28/04/2013

Trên thế giới, nhắc đến biệt danh “gã thợ hàn” là người ta nghĩ ngay tới HLV Claudio Ranieri. Ở Việt Nam, có lẽ không một HLV nào xứng đáng với  biệt danh “ gã thợ hàn” của bóng đá Việt Nam hơn HLV Lê Thụy Hải .

Vì sao Hải “lơ” xứng đáng là “gã thợ hàn”?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ phải trả lời câu hỏi: Vì sao HLV Claudio Ranieri lại được gắn mác “gã thợ hàn”? Đơn giản thôi, ở thời điểm hiện tại ông đang sở hữu bảng thành tích thuộc dạng hoành tráng nhất châu âu khi đã kinh qua tới 12 CLB khác nhau. Bên cạnh đó, phần lớn các CLB mời ông về dẫn dắt khi họ đang ở thế cực kì khó khăn( điển hình là mùa bóng 2011, Inter Milan cầu cứu Ranier khi họ đang xếp ở vị trí 18-  vị trí nhiều khả năng phải xuống hạng).

HLV Lê Thụy Hải. Ảnh: Internet

Bây giờ chúng ta hãy nhìn vào bảng thành tích của HLV Lê Thụy Hải, với 7 lần làm “thuyền trưởng” của các CLB khác nhau, ông trở thành người lang bạt nhiều nhất trong giới HLV. Và cũng giống như Claudio Ranieri, ông là mục tiêu yêu thích cho những đội bóng đang lâm vào thế khó khăn. 

Ông Hải “lơ”nhận lời dẫn dắt CLB B.Bình Dương khi đội bóng này rơi vào thế bĩ cực, không có nổi một điểm sau 4 vòng đấu tại VLeague 2013. Đây là mùa giải thứ 2 liên tiếp HLV người Hà Đông sắm vai đóng thế khi ở mùa giải trước ông cũng cập bến CLB Vicem Hải Phòng ngay sau vòng đấu thứ 3.

Có lẽ, chưa cần xét thêm nhiều tiêu chí khác chỉ dừng lại ở đây thôi cũng đủ khiến ông Hải “lơ” ăn đứt danh hiệu “gã thợ hàn” của bóng đá Việt Nam. Với sự trở lại mái nhà xưa Bình Dương lần thứ 4 trong sự nghiệp cầm quân, có lẽ những người yêu mên CLB B. Bình Dương đặt niềm tin vào tài năng đặc biệt của HLV Lê Thụy Hải. Không làm cho những người yêu mến mình thất vọng, B. Bình Dương đã có ngay điểm số đầu tiên ngay trên sân Ninh Bình.

Không hiểu, ông Hải đã “hàn” như thế nào để có thể ngay lập tức vực dậy một tập thể đầy những rạn nứt. Chỉ biết rằng, trong một thời gian ngắn, với “bàn tay” tài ba của mình ông Hải đã có được một “mối hàn” chính xác và phát huy hiệu quả ngay lập tức.  Đó là những tín hiệu đầy lạc quan để các CĐV của Bình Dương tin vào tương lai tươi sáng. Hãy tin vào HLV Lê Thụy Hải, tin vào “gã thợ hàn” của bóng đá Việt Nam.

(Bạn đọc: Luckyluc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục