Hết cứu nổi Aaron Ramsdale

23:28 Thứ ba 14/11/2023

TinTheThao.com.vnSau những gì đang xảy ra, thật khó để Aaron Ramsdale thay đổi vị thế bất lợi của bản thân vào thời điểm hiện tại.

Là thủ thành số 1 của Arsenal trong 2 mùa giải đầu tiên khoác áo CLB kể từ ngày đến Emirates, Aaron Ramsdale sẽ phải ngạc nhiên vì Mikel Arteta chiêu mộ David Raya. Với người đạt phong độ cao như Ramsdale, việc phải luân phiên bắt chính cùng Raya rõ ràng là điều thảm họa. Song, mọi thứ càng tồi tệ với thủ thành người Anh bởi anh đang dần hóa người thừa trong mắt Arteta.

Arteta đúng là có xoay tua, nhưng cựu ngôi sao Bournemouth chỉ được bắt ở đấu trường Carabao Cup, một sân chơi kém quan trọng. Còn khi bước ra Premier League và Champions League, Raya đang là lựa chọn số 1. Nó cho thấy Arteta đang coi trọng người gác đền nào.

Hết cứu nổi Aaron Ramsdale - Bóng Đá

 Ramsdale đang tự triệt tiêu cơ hội thi đấu của mình.

Nếu Ramsdale muốn bước lên đẳng cấp mới sự nghiệp, việc chỉ ra sân tại Carabao Cup thay vì được mài giũa bản thân tại đấu trường đẳng cấp hơn sẽ ảnh hưởng đến khả năng thăng tiến của cầu thủ sinh năm 1998.

Gặp bất lợi trước Raya là thế, người cũ của Sheffield United còn "tự hủy" đầy bất ngờ vì thừa nhận điểm yếu mất tập trung trên chương trình Behind The Games cùng Ian Wright. Ở đó, ngôi sao Arsenal thẳng thắn tiết lộ anh không thể giữ vững sự tập trung trong 90 phút.

Đó là lời chia sẻ can đảm của Ramsdale, và biểu lộ cảm xúc trên gương mặt của Wright cho thấy ông không tin nổi về những gì vừa nghe từ hậu bối. Cựu ngôi sao Pháo thủ há hốc miệng trông choáng váng trước lời thừa nhận của Ramsdale và ông không phải là người duy nhất. 

Hết cứu nổi Aaron Ramsdale - Bóng Đá

 Biểu cảm ngạc nhiên đến trố mắt của Wright.

Nhiều CĐV cũng đã phản ứng với đoạn clip trên mạng xã hội và cảm thấy Ramsdale thật điên khùng vì "vạch áo cho người xem lưng" như thế. Có ý kiến cho rằng số 1 Pháo thủ cần phải giữ kín như bưng bí mật chết người này thay vì công khai cho dư luận. Một CĐV khác còn chỉ ra rằng việc Ramsdale mất tập trung đã khiến Arsenal phải trả giá trong quá khứ:

"Tôi nhớ trận đấu của Arsenal với Southampton, chúng ta nhận bàn thua thua vì Ramsdale nhìn thấy một con chim".

Trận đấu được đề cập đến kết thúc với tỷ số hòa 1-1 tại St Mary's vào tháng 10 năm ngoái. Arsenal đánh mất 2 điểm khi Ramsdale nhiều lần nhìn vào vào một con chim trên sân, trước khi anh bị chọc thủng lưới. 

Các vấn đề của Ramsdale trong việc giữ tập trung có thể góp phần vào quyết định thay đổi thủ môn đến từ Arteta. Bản thân cầu thủ này thừa nhận sự lo sợ về vị trí cá nhân trong đội tuyển Anh trước EURO 2024 nếu anh tiếp tục ngồi dự bị tại CLB.

Hết cứu nổi Aaron Ramsdale - Bóng Đá

 Không bất ngờ nếu nhiều CLB muốn chiêu mộ Ramsdale lo ngại về vấn đề của thủ thành này.

Thủ thành sinh năm 1998 đang ở tình thế "dầu sôi lửa bỏng" và anh vừa tự triệt tiêu cơ hội ra sân của mình vì sự thẳng thắn quá mức cần thiết. Không tính Arsenal, dấu hỏi đặt ra lúc này là những CLB khác sẽ nghĩ sao về điểm yếu của Ramsdale? Biết đâu chừng họ sẽ trì hoãn việc chiêu mộ ngôi sao người Anh vì một vấn đề có thể báo hại đội nhà thủng lưới.

Lữ Phong | 22:30 14/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục