Hãy gọi Guus Hiddink là “Kẻ cứu rỗi tuyệt vời”

20:59 Thứ tư 02/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - CĐV Chelsea thêm một lần nữa có lý do để yêu mến HLV Guus Hiddink. HLV người Hà Lan đang làm rất tốt công việc của mình tại Stamford Bridge và dần dần giúp The Blues bừng sáng cơ hội chen chân vào Top đầu. Nếu Chelsea được cho là sẽ có vé tham dự Cúp Châu Âu trước đây sẽ là một trò cười thì bây giờ, người ta đang nhắc nhiều đến việc đó như một sự đương nhiên.

Chelsea tiếp tục chuỗi trận thăng hoa dưới thời Guus Hiddink bằng chiến thắng trước Norwich ở trận đấu sớm vòng 28 Premier League. Ảnh: Internet.

Chelsea đang xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau trận thắng trước Norwich ở vòng 28 Premier League vừa qua. Điều đáng nói là sau trận thắng này, Chelsea đang dần rút ngắn được khoảng cách với các đội xếp trên. Qua đó, với đà thăng tiến này, có thể sau khi mùa giải 2015/2016 kết thúc, Chelsea sẽ có suất tham dự Europa League chăng?

Không có gì là không thể nếu phong độ của Chelsea vẫn tiếp tục được duy trì như hiện tại. Có được điều này, Chelsea chắc chắn phải cảm ơn HLV Hiddink rất nhiều vì những gì mà ông mang lại cho The Blues là quá tuyệt vời. Trước khi HLV Hiddink tiếp quản chiếc ghế của HLV Jose Mourinho, Chelsea vẫn đang ngụp lặn gần sát đáy bảng xếp hạng. Thậm chí khi ấy, Chelsea vẫn có thể xuống hạng dù họ đang là ĐKVĐ.

Sự bi đát của Chelsea khiến họ phải nhờ đến HLV Hiddink nhằm mang lại liệu pháp tâm lý và thi đấu mới. Đó là điều mà HLV Mourinho đã thất bại dù cố gắng không ngừng nghỉ. Không nhiều người tin rằng Chelsea bết bát gần với đáy bảng của tháng 12/2015 lại có thể vượt xa khu vực ấy để vươn lên vị trí thứ 8 như hiện tại. Thời gian để làm điều ấy là khá ngắn.

HLV Hiddink trong quá khứ cũng từng làm một điều tương tự tại Stamford Bridge. Đó là vào tháng 2/2009, HLV Hiddink tạm thay vị trí của HLV Luiz Felipe Scolari để giúp Chelsea vượt qua khủng hoảng. Trong 13 trận đấu dưới quyền HLV Hiddink, Chelsea đã thắng đến 11 trận tại Premier League và sau đó cán đích vị trí thứ 3.

Chưa hết, Chelsea của HLV Hiddink chỉ phải dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết Champions League vì đối thủ của họ là một Barcelona đang rất mạnh và tinh ranh. Trở lại đấu trường trong nước, HLV Hiddink tiếp tục khiến người ta phải ngả mũ thán phục khi giúp Chelsea có được ngôi vô địch FA Cup. Đó là những gì mà không ai tưởng tượng được trước đó Chelsea hoàn toàn “mất lái” với HLV Scolari.

Giờ thì Chelsea đã có thể nghĩ đến mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Ảnh: Internet.

Trở lại với thì hiện tại. Chelsea vẫn đang tiếp tục hành trình của mình tại FA Cup, Champions League và một chặng đường tương đối hoan lộ ở Premier League. Có thể HLV Hiddink sẽ khó lặp lại thành tích của năm 2009 ấy nhưng những gì mà ông đang làm tại Stamford Bridge sẽ khiến người ta một lần nữa thán phục ông.

Vậy tại sao Chelsea không chọn HLV Hiddink để trở thành HLV chính thức? Đời sẽ không đẹp với HLV Hiddink nếu chính thức nắm quyền bởi ông chỉ tuyệt vời khi là một “kẻ cứu rỗi đáng yêu và đáng mến” mà thôi.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:31 02/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục