Hậu Milan – Juve: Vụ trộm thế kỷ

18:04 Chủ nhật 26/02/2012

Đây không phải một siêu phẩm của Hollywood mà chính xác là những gì đã diễn ra ở phút 25.

Robinho và Emanuelson phối hợp đá phạt góc, trái bóng vút đi, Mexes dứt điểm lần thứ nhất, Buffon cản được, Muntari đánh đầu lần thứ hai, Buffon vẫn cản được nhưng trái bóng đã đi ra sau vạch vôi. Các cầu thủ Milan ùa ra ăn mừng, các khán đài San Siro ồ lên trong sung sướng, nhưng chẳng tiếng còi nào của Tagliavento, trận đấu vẫn được tiếp tục và Juve có pha phản công đầy nguy hiểm. Sau trận đấu Allegri chỉ thốt lên một cách chua chát: “Không cần phải xem lại pha quay chậm. Mọi thứ đã quá rõ ràng. Trọng tài chỉ tay vào điểm giao bóng nhưng rồi lại cho trận đấu tiếp tục. Sai lầm này đã làm ảnh hưởng lớn chúng tôi bởi nếu bàn thắng được công nhận, Milan dẫn 2-0 và trận đấu sẽ đi theo ngã rẽ khác.”

Các khán giả trên có thể không theo kịp diễn biến nhưng những ai ngồi trước TV đều nhìn thấy đó là một bàn thắng chính xác, hợp lệ nhưng bị đánh cắp của Milan. Đó quả thực là một tình huống diễn ra rất nhanh và Tagliavento cũng có thể đã bị một cầu thủ Juve che khuất tầm nhìn trong pha đẩy bóng của Buffon nhưng vị trợ lý của ông đã đứng ở một vị trí thuận thợi, ngay sát đường biên để quan sát. Một quyết định sai lầm của các trọng tài (Conte cũng phải thừa nhận) đúng vào thời điểm quan trọng và mở ra bước ngoặt của trận đấu. Điều gì sẽ xảy ra nếu Muntari được công nhận bàn thắng đó?

Bằng chứng rõ ràng

Rất nhiều điều sẽ diễn ra. Đầu tiên Milan sẽ nâng tỷ số lên 2-0, tiếp theo đội chủ nhà sẽ tăng đà hưng phấn, còn Juve sẽ bị đánh gục khi cách biệt đã bị nhân đôi và cuối cùng, nếu đó là một chiến thắng cho Milan, cuộc đua Scudetto chắc chắn sẽ rẽ theo một ngã khác khi khoảng cách giữa 2 đội được nâng lên thành 4 điểm. Allegri bảo “đây có thể là một dấu hiệu có lẽ ai đó muốn chúng tôi phải im lặng” và phải chăng ai đó cũng muốn mạch trận bất bại của Juve không bị chặn đứng. Cần phải nhắc lại rằng, chỉ vài ngày trước khi diễn ra cuộc đại chiến, phía đội bóng thành Turin đã liên tục kêu ca về các quyết định bất lợi của trọng tài.

Trong khoảng 60 phút đầu tiên, Milan đã chơi tốt, và rất tốt trong khoảng thời gian trước sau khi cú đánh đầu của Muntari bị khước từ. Họ kiểm soát thế trận, đẩy Juve vào thế chống đỡ nhờ vào khả năng di chuyển thông minh của Robinho và sức mạnh cùng sự uyển chuyển ở tuyến giữa. Cặp Quagliarella – Borriello bị chia cắt hoàn toàn với tuyến sau, khi các pha tổ chức ở biên của đội khách dễ dàng bị Silva và Mexes bẻ gẫy. Sự tự tin của Bianconeri chỉ đến sau giờ nghỉ với tình huống bước ngoặt đó là sự khởi đầu. Milan là đội lấn lướt nhưng cũng từ đây, nỗi nhớ Ibra thể hiện rõ nét. Pato chơi quá mờ nhạt và nếu có tiền đạo Thụy Điển, các cơ hội được tạo ra sẽ không lãng phí nhiều như vậy.

Nhân vật chính Tagliavento

Milan đã bị đánh cắp chiến thắng trong một trận đấu xứng đáng thắng. Nếu Juve giành 3 điểm trong trận đấu bù để giành lại ngôi đầu bảng chắc chắn cuộc chiến hậu trường sẽ bùng nổ dữ dội. Trong những tình huống sau đó, Tagliavento đã khá nhiều phen “bù đắp” lại cho Milan như bàn thắng bị từ chối của Matri hay chiếc thẻ đỏ của Vidal, nhưng điều đó càng khiến cho cơn thịnh nộ tăng phần. Người đàn ông có nghề chính là thợ làm tóc này được ca tụng là trọng tài xuất sắc nhất Italia vào thời điểm hiện tại nhưng cũng chính từ ông, không ít lần sóng gió được tạo ra sau những quyết định trên sân cỏ.

Trong thời gian còn dẫn dắt Inter, Mourinho đã từng gọi Tagliavento là "một kẻ lố bịch" khi đuổi 2 cầu thủ Inter trong vụ giơ tay theo kiểu còng số 8 nổi tiếng. Mou có thể đã quá lời nhưng các trọng tài luôn là một vấn đề ở Serie A, tồn tại năm này qua năm khác.
Neo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục