Harry Kane đã cho Man City thấy điều còn thiếu trong cuộc đua vô địch EPL?

17:46 Chủ nhật 20/02/2022

TinTheThao.com.vnManchester City vừa có cú vấp ngã trong cuộc đua vô địch Premier League khi để Tottenham Hotspur đánh bại với tỷ số 2-3.

 

Harry Kane lập cú đúp vào lưới Everton (Tháng 9/2017)

Tottenham Hotspur hành quân đến sân Etihad của Manchester City trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Dù phải làm khách thế nhưng, thầy trò HLV Antonio Conte đã có màn trình diễn ấn tượng khi 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Dejan Kulusevski và Harry Kane. 

Tuy nhiên, trong cả 2 lần, Ilkay Gundogan cùng Riyad Mahrez đều đã san bằng cách biệt cho Man City. Dù vậy, đến phút 90+5, chân sút trụ cột của Spurs, Kane đã thêm một lần nữa tỏa sáng, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 dành cho đại diện Bắc London. 

Trớ trêu thay, trong kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Kane chính là mục tiêu hàng đầu trong nỗ lực tăng cường lực lượng của Man City. Đội chủ sân Etihad khi đó vừa chia tay 1 huyền thoại là Sergio Aguero, trong khi 1 lựa chọn khác cho vị trí tiền đạo cắm là Gabriel Jesus lại không mang đến sự yên tâm.

Harry Kane đã cho Man City thấy điều còn thiếu trong cuộc đua vô địch EPL? - Bóng Đá

Man City từng rất muốn chiêu mộ Kane.  

Do đó, thầy trò HLV Pep Guardiola tỏ rõ quyết tâm chiêu mộ Harry Kane, người có thể lùi sâu để phối hợp với hàng tiền vệ, di chuyển không bóng thông minh, dứt điểm xuất sắc và có những pha xâm nhập nguy hiểm vào vòng cấm. 

Về cơ bản, lối chơi của Kane được đánh giá khá phù hợp với Man City tuy nhiên, nỗ lực giữ người của Ban lãnh đạo Spurs đã khiến The Citizens không thể có được sự phục vụ của tiền đạo người Anh. 

Thất bại trong việc chiêu mộ 1 trung phong, Man City quay sang đầu tư 100 triệu bảng để có được chữ ký của Jack Grealish, thế nhưng đóng góp của cựu cầu thủ Aston Villa cho đến nay là rất hạn chế. 

Về phía Kane, sau khi bỏ lỡ cơ hội chuyển đến Etihad, anh đã có giai đoạn đầu mùa khởi đầu chậm chạp, do vẫn phải chịu ảnh hưởng của tâm lý tiêu cực hậu phiên chợ hè. Thế nhưng, khi HLV Antonio Conte đến với Bắc London, ông đã truyền tải niềm tin chiến thắng, đồng thời thúc đẩy các cầu thủ Spurs về một nỗ lực cạnh tranh danh hiệu trong tương lai. 

 - Bóng Đá

Kane khiến Man City nếm mùi thất bại 

Ngay lập tức, Kane như bừng tỉnh. Dưới triều đại của chiến lược gia người Italia, anh liên tục tỏa sáng khi đóng góp các bàn thắng và kiến tạo, qua đó mang lại hy vọng trong cuộc đua tranh top 4 cho đại diện Bắc London.

Trước đội bóng từng bày tỏ tham vọng chiêu mộ mình, Man City, Kane lại tiếp tục lên tiếng bằng cú đúp, qua đó giúp Spurs giành trọn 3 điểm sau chuỗi 3 thất bại liên tiếp ở EPL. 

Rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Kane cho thấy anh chính là nhân tố còn thiếu trong đội hình cạnh tranh chức vô địch xứ sương mù của The Citizens, khi tiền đạo sinh năm 1993 có thể tỏa sáng trong các trận cầu lớn, ghi bàn và đóng góp vào việc xây dựng lối chơi chung. 

Tuy nhiên, Man City đã lỡ mất cơ hội trong việc giành lấy chữ ký của Kane và giờ đây, họ chỉ có thể tự trách mình vì thất bại sau trận đấu vừa qua. 

Phụng Sồ | 17:16 20/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục