Hanoi Buffaloes dốc toàn lực trước thềm tái đấu Kabayan

11:35 Thứ sáu 03/03/2017

TinTheThao.com.vnỞ lượt thi đấu thứ 9 tại giải TBSL 2017, Hanoi Buffaloes sẽ có sự phục vụ trở lại của dàn cầu thủ nội binh sau khi kết thúc Giải bóng rổ Cúp Quốc Gia.

1

 Hanoi Buffaloes vẫn đang xếp vị trí thứ 7 với 23 điểm.

Ở lượt thi đấu thứ 9 tại giải TBSL 2017, Hanoi Buffaloes sẽ có sự phục vụ trở lại của dàn cầu thủ nội binh sau khi kết thúc Giải bóng rổ Cúp Quốc Gia. Bên cạnh đó, tâm lý hứng khởi trước chiến thắng thuyết phục TGE vào cuối tuần trước khiến cho “những chú trâu” tự tin về một cuộc lội ngược dòng ở trận lượt về trước Kabayan - đại diện đến từ Philippines.

Hanoi Buffaloes đã có một tuần thi đấu căng thẳng khi phải liên tiếp chạm trán hai đối thủ lớn là Hi-tech và TGE. Trong điều kiện tưởng chừng rất khó khăn khi một nửa đội hình không thể ra sân do vướng lịch thi đấu Giải bóng rổ Cúp Quốc Gia, các cầu thủ Hanoi Buffaloes đã có màn thể hiện hết sức ấn tượng với một chiến thắng nghẹt thở trước TGE với cách biệt sát nút 87-83.

Đây là một chiến thắng quan trọng, không những giúp cải thiện điểm số trên bảng xếp hạng mà còn đem lại ý nghĩa tinh thần rất lớn cho toàn đội. Đặc biệt cùng thời điểm, các cầu thủ nội binh thuộc biên chế của PKKQ và Hà Nội cũng giành được chức vô địch và thứ hạng cao tại giải Bóng rổ Cúp Quốc Gia.

Hiện tại, Hanoi Buffaloes vẫn đang xếp vị trí thứ 7 với 23 điểm, ngang bằng TGE và Kabayan với 7 trận thắng và 9 trận thua. Cơ hội để Hanoi Buffaloes giành được vị trí thứ 5 sau khi kết thúc vòng loại như mục tiêu HLV Todd Purves đã đề ra đang rộng mở hơn bao giờ hết.

Hai đối thủ của Hanoi Buffaloes trong lượt thi đấu thứ 9 lần lượt là Mono Thew và Kabayan. Sau chiến thắng vùi dập PEA vào cuối tuần qua với cách biệt lên tới gần 30 điểm, hiện tại Mono Thew đang vượt mặt Hi-tech để nắm giữ thứ hạng cao trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Kabayan (Philippines) cũng đã có chiến thắng rực rỡ trước đại diện đến từ Singapore - Adroit với tỷ số 123-112.

Trước thềm tái đấu, Mono Thew được đánh giá là đối thủ trên cơ so với Hanoi Buffaloes nhưng không vì thế mà các chú trâu bỏ qua mục tiêu hướng đến một chiến thắng. Tuy nhiên, ưu tiên số 1 trong tuần thi đấu này chính là chiến thắng trước Kabayan - đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí số 5 trên bảng xếp hạng để có được lợi thế ở vòng đấu loại trực tiếp.

Ở lượt đi vòng loại, Hanoi Buffaloes đã để thua Kabayan với tỷ số 83-69. Tuy nhiên, Hanoi Buffaloes đang chứng tỏ sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian gần đây khi giành được 4 chiến thắng khá ấn tượng trước Dunkin Raptors, Adroit, PEA và TGE.

Đóng góp vào những chiến thắng trên, không thể không nhắc đến sự tỏa sáng của tân binh Matt Van Pelt với khả năng dẫn bóng tốt và phong độ thi đấu ổn định của các cầu thủ ngoại binh như Steven Thomas hay Marcus Douthit, với trung bình trên 17 điểm ghi được trong hai trận đấu gần nhất.

Bên cạnh đó, sự “lên tay” đáng kể của các cầu thủ nội binh như Thành Đạt hay Tiến Công cũng với tỷ lệ ném 3 điểm thành công là 50% là một trong những yếu tố giúp cho toàn đội có thể tự tin vào một cuộc lội ngược dòng ở trận lượt về trước Kabayan.

Trận đấu giữa Hanoi Buffaloes với Mono Thew sẽ diễn ra lúc 15h ngày 04/03/2017. Sáng ngày hôm sau, chúng ta sẽ có cuộc hội ngộ Kabayan vào lúc 10h giờ. Hai trận đấu đều diễn ra tại NTĐ Stadium 29 và được livestream trên fanpage chính thức của Hanoi Buffaloes.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:35 03/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục