Hẩm hiu hai chàng Samurai ở Milano

20:55 Thứ ba 05/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Serie A đầu mùa giải năm nay, khi Inter và Milan còn đang có phong độ khá tốt, hai chàng Samurai của hai đội bóng là Keisuke Honda và Yuto Nagatomo cũng có những màn trình diễn rất ấn tượng. Trong khi Honda là hơi thở của Milan, Nagatomo lại là đội phó của Inter lúc Walter Mazzarri còn đương nhiệm. Hai tuyển thủ Nhật Bản đã làm Serie A trở nên xôn xao, họ trở thành những niềm tự hào lớn của hàng chục triệu n

Từ Honda…

Trong 7 trận đấu đầu tiên của AC Milan đầu mùa này, Honda nổi lên như một người hùng thật sự. Với 6 bàn cùng 2 đường kiến tạo, tuyển thủ Nhật Bản mới là ngôi sao sáng nhất ở San Siro chứ không phải Jeremy Menez. Honda là một tiền vệ kiến thiết nhưng cũng có thể thi đấu như một tiền đạo. Trong giai đoạn này, Inzaghi đặc biệt tin dùng Honda và một khi đã được trọng dụng, số 10 sẽ thể hiện được hết phẩm chất của mình cũng như có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của toàn đội. Không chỉ biết kiến tạo, tranh chấp ở khu vực giữa sân, ghi bàn, Honda còn có một khả năng sút phạt tuyệt vời nhưng…

...Ngày vui ngắn chẳng tày gang. 7 vòng đấu đó là tất cả những gì đẹp nhất của Honda dành cho các Milanista. Kể từ vòng đấu thứ 8 cho đến tận bây giờ, khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn nhưng cái tên Honda không một lần xuất hiện trên bảng điện tử. Anh vẫn được Inzaghi sử dụng nhưng hiệu quả mà Honda mang lại trong lối chơi của Milan đã không còn. Từ một ngôi sao được kỳ vọng sẽ vực dậy Rossoneri thì Honda đã biến thành một gánh nặng, một trong những người chơi tệ nhất của Milan và thay thế cho anh ở vai trò đầu tàu không ai khác là Jeremy Menez.

Honda không còn là chính mình, Inzaghi chưa thể hiện được gì nhiều trên băng ghế huấn luyện, Milan sa sút không phanh và gần như chưa ra sân đã nắm chắc phần thua dù đối thủ là ai. Honda gặp chấn thương trong trận đấu với Cagliari ở vòng 28 và “được” nghỉ luôn 4 trận kế tiếp. Anh trở lại trong trận thua tan nát trước Genoa ở vòng 33 ở San Siro, chơi kém cỏi và bị thay ra. Đến vòng 34, trong chuyến làm khách trước Napoli, Honda cũng góp mặt ngay từ đầu và chơi đến hết trận nhưng sự mờ nhạt và bất lực của anh chính là hình ảnh tiêu biểu cho Milan giai đoạn này.

…đến Nagatomo

Nếu Honda đang gây thất vọng ở nửa đỏ thành Milan thì ở bên kia nửa Xanh, số phận của Yuto Nagatomo lại càng bi thảm hơn. Trong vài năm trước, khi còn khoác áo Cesena cũng như Inter, hậu vệ cánh trái có chiều cao khiêm tốn này luôn chơi cực hay. Nagatomo có tốc độ của một chú sóc. Anh nhanh đến mức đã bứt tốc thì không ai có thể theo kịp.

Hậu vệ này đóng một vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Walter Mazzarri. Ông thường xuyên sử dụng sơ đồ 3 – 5 – 2 và Nagatomo thường được sử dụng bên hành lang trái nhưng đến khi Mazzarri bị sa thải thì Nagatomo đã không còn được trọng dụng.

Khi Mancini mới nhậm chức, tuyển thủ người Nhật vẫn được đá 4 trận liên tiếp từ vòng 12 đến 15 nhưng chấn thương gân kheo đã cướp đi tất cả của chiến binh nhiệt huyết này. Lần cuối cùng các Interista được nhìn thấy Nagatomo khoác áo Inter đã cách đây gần 3 tháng.

Trận thắng Palermo 3 – 0 ngay tại Meazza ở vòng 22 Serie A chính là lần gần nhất Nagatomo được ra sân. Chấn thương gân kheo của hậu vệ này đã bình phục hoàn toàn vào cuối tháng 3 nhưng vị trí sở trường của anh đã bị cướp mất bởi Santon. Thậm chí khi không có được sự phục vụ của Santon, Mancini cũng tin dùng Juan Jesus (một trung vệ) để đá cánh trái chứ không ngó ngàng gì đến Nagatomo. Vị trí quen thuộc của Nagatomo bây giờ là trên băng ghế dự bị, anh đã biến thành một người thừa trong thời gian gần đây và nhiều khả năng sẽ phải ra đi trong mùa hè khi Mancini không cần anh nữa.

Người Nhật luôn nổi tiếng với ý chí kiên cường, những nỗ lực và cố gắng của họ thì không một quốc gia nào sánh được nhưng đó là trường hợp được trao cơ hội. Còn như Nagatomo với Inter bây giờ, chia tay sẽ hợp lý hơn cả.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục