Hai mặt đối lập của Alexander-Arnold

23:55 Thứ ba 11/04/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Anh sẽ trở thành một chân kiến tạo thượng hạng nếu được giải phóng nhiệm vụ phòng ngự.

 

Gabriel Martinelli là một trong những cái tên chơi nổi bật nhất ở cuộc đại chiến giữa Arsenal và Liverpool. Ngôi sao người Brazil với những pha xử lý bóng khéo léo và tốc độ đã không ít lần khiến cho Trent Alexander-Arnold gặp khó khăn.

Hậu vệ phải The Kop đều mắc lỗi ở cả hai tình huống dẫn đến bàn thắng cho Pháo thủ.

Analysing Gabriel Martinelli’s battle with Trent Alexander-Arnold at Anfield - Bóng Đá

 Arnold gặp khó trước Martinelli.

 Xuất phát từ một pha đi bóng nơi hành lang phải của Bukayo Saka, ngôi sao người Anh di chuyển khéo léo loại bỏ Andrew Robertson trước khi chuyền bóng cho Martin Odegaard.

Thủ quân Pháo thủ muốn thực hiện pha đập nhả với Saka nhưng tình huống trả bóng lại bất ngờ chạm vào chân Virgil van Dijk đổi hướng và đi vào khu vực trung lộ, nơi Gabriel Martinelli đang di chuyển.

Ngôi sao người Brazil dù vẫn bị phong tỏa bởi Van Dijk, Ibrahim Konate và Alexander Arnold, nhưng anh vẫn bình tĩnh tung ra cú dứt điểm khéo léo để mở điểm cho đội khách.

Mối đe dọa của Martinelli được duy trì xuyên suốt hiệp một và giống như hồi đầu mùa giải, quyết định sai lầm đến từ Alexander-Arnold đã khiến Liverpool phải trả giá.

Cầu thủ sinh năm 1998 dâng cao nhằm cắt đường chọc khe bổng của Granit Xhaka, nhưng tình huống phán đoán thiếu chính xác đó nhanh chóng mở ra cơ hội cho Martinelli xộc thẳng xuống hành lang trái, trước khi tung ra đường tạt bóng chuẩn đến từng milimet để Gabriel Jesus đánh đầu nhân đôi cách biệt.

Tuy nhiên, sau 40 phút trở đi, tầm ảnh hưởng đến từ Alexander-Arnold đã thay đổi tích cực khi Liverpool kiểm soát bóng nhiều hơn. Bất chấp những điểm yếu trong phòng thủ, ngôi sao người Anh vẫn là một trong những cầu thủ giàu khả năng sáng tạo nhất Premier League và luôn biết cách trừng phạt sai lầm đối thủ.

Oleksandr Zinchenko breaks down on Arsenal bench after being nutmegged by Trent Alexander-Arnold - Bóng Đá

 Hậu vệ của The Kop đã có một pha xử lý điểm 10.

Trong suốt trận đấu, Alexander-Arnold có 76 lần chạm bóng, sở hữu số đường chuyền đạt độ chính xác  80%, thực hiện thành công 6/8 quả tạt và tạo ra khoảnh khắc làm bùng nổ cầu trường Anfield với pha xâu kim Oleksandr Zinchenko trước khi kiến tạo cho Roberto Firmino ghi bàn.

Tuy nhiên, Alexander-Arnold vẫn lộ rõ điểm yếu của mình khi bị rê bóng qua người 4 lần trong 90 phút, với 3 trong số đó đến từ Martinelli. Thậm chí Liverpool suýt nữa đã phải trả giá từ một tình huống như vậy.

Trong lúc The Kop đang rơi vào thế bám đuổi, Martin Odegaard đã có một đường chuyền đẹp mắt để Martinelli thoát xuống, nhưng quả tạt của anh cho Bukayo Saka đã bị Andrew Robertson cản phá.

Và vào những phút cuối trận, khi Liverpool dâng cao đội hình, Martinelli tiếp tục có một tình huống xử lý bóng nguy hiểm khác mà lỗi một lần nữa thuộc về Alexander-Arnold.

Mặc dù không có được kết quả như ý sau 90 phút tại Anfield, nhưng Martinelli vẫn xứng đáng với những lời khen ngợi. Trong giai đoạn sắp tới, cầu thủ 21 tuổi sẽ tiếp tục trở thành niềm hy vọng để giúp Pháo thủ viết tiếp giấc mơ giành chức vô địch Premier League.

Trường Sơn | 23:25 11/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục