Hai điểm tựa sụp đổ, Chelsea tiếp tục trêu đùa NHM

08:19 Chủ nhật 26/11/2023

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành London lại một lần nữa tạo ra sự bất ngờ trong chặng hành trình của họ tại Premier League.

Chuyến tàu cảm xúc mang tên Chelsea đang đưa người hâm mộ của họ đi hết cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác. 

Trước đợt tập trung lên tuyển, họ mang đến niềm hy vọng về khả năng trở lại cuộc đua vô địch khi chơi sòng phẳng với Manchester City. Nhưng chỉ khoảng 2 tuần sau đó, đoàn quân Mauricio Pochettino lại khiến các "True Blues" chết lặng bởi một trong những màn trình diễn tệ hại nhất trước Newcastle United.

James - Thiago Silva - Bóng Đá

 Ngày buồn của Chelsea.

Đáng buồn hơn khi các cái tên vốn được xem là chỗ dựa vững chắc nhất về mặt tinh thần cũng như trình độ chuyên môn lại mắc sai lầm khó có thể chấp nhận, dẫn đến trận thua vừa rồi.

Thiago Silva đã tạo ra kỷ lục trong lịch sử Chelsea khi trở thành cầu thủ có độ tuổi lớn nhất khoác lên mình màu áo xanh thành London (39 tuổi và 64 ngày). 

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng cựu cầu thủ Paris Saint-Germain luôn cho thấy được sự chắc chắn. Anh chính là thủ lĩnh hàng phòng ngự The Blues và là tấm gương để cho những ngôi sao trẻ noi theo.

Tuy nhiên Silva đã "đánh dấu" cột mốc đáng nhớ này bằng một màn trình diễn thảm họa.

Ngoài pha xử lý nghiệp dư và để đối thủ nâng tỷ số lên 3-1, trung vệ xứ Samba còn khiến NHM lắc đầu bởi 7 lần để mất quyền kiểm soát bóng. Anh bị trang Sofa Score chấm điểm thấp nhất toàn đội.

James - Thiago Silva - Bóng Đá

Vẻ mặt thất vọng của Silva.

Đối với một ngôi sao giàu kinh nghiệm như Silva, thật khó để tin rằng anh lại mắc một sai lầm sơ đẳng như thế. Bên cạnh sự hời hợt của cầu thủ 39 tuổi, thủ quân của The Blues - Reece James còn mang đến cho các cổ động viên sự bất ngờ tiếp theo.

Trở lại sau chấn thương, James đã thể hiện phong độ tương đối ổn định ở những vòng đấu gần đây. Những tưởng việc được nghỉ ngơi trong 2 tuần vừa qua sẽ giúp ngôi sao người Anh thi đấu sắc nét hơn nữa. Nhưng ngược lại, James lại thể hiện một màn trình diễn đáng quên trước Newcastle.

Cầu thủ 23 tuổi gặp khó trước một Anthony Gordon giàu ý tưởng trong những tình huống đối đầu 1 vs 1. 

Có thể thấy, James đã làm khá tốt nhiệm vụ trong nửa đầu trận đấu. Nhưng bước sang hiệp hai, những sai lầm của anh đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Chelsea.

James nhận tấm thẻ vàng ở phút 55 vì lỗi câu giờ, và chỉ khoảng 20 phút sau đó, anh đã phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai bởi tình huống xử lý bóng cẩu thả và buộc phải sửa sai bằng pha kéo người đối với Gordon.

James - Thiago Silva - Bóng Đá

 Reece James khiến trận thua của Chelsea càng trở nên tồi tệ. 

Sự thua thiệt về mặt quân số khiến Chelsea ngày càng sa lầy. Vì thế họ tiếp tục nhận bàn thua là điều có thể đoán trước.

The Blues rõ ràng đang 'trêu đùa' cảm xúc của NHM. Họ có thể bóp nghẹt Liverpool, Arsenal, Tottenham hay Manchester City nhưng lại để thua trước các đối thủ dưới cơ như Brentford, Aston Villa và cả Newcastle.

Với phong độ hiện tại, Chelsea giống với một hiện tượng hơn là một ứng cử viên cạnh tranh danh hiệu. Dễ dàng nhận thấy, vấn đề mấu chốt của họ nằm ở tính ổn định. Pochettino sẽ cần phải sớm giải quyết cơn đau đầu này, nếu không họ sẽ khó có thể giành suất dự Champions League chứ đừng nói đến giấc mơ thống trị quốc nội.

Trường Sơn | 07:49 26/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục