HAGL đã có thể an tâm cho mùa giải mới?

21:14 Thứ sáu 24/11/2017 | 3

TinTheThao.com.vnĐội bóng phố Núi có sự vùng lên mạnh mẽ ở giai đoạn cuối V-League 2017 nhưng nếu nói họ có thể an tâm ở mùa 2018 thì có phần hơi sớm.

Sự hồi sinh của HAGL ở những vòng đấu vừa qua là không thể phủ nhận, GĐKT mới được bổ nhiệm, ông Chung Hae-seong cũng đã tạo nhiều dấu ấn lên CLB mới của mình. Nhưng nếu xem kỹ chuỗi trận thăng hoa vừa qua, thì quả thực còn nhiều điều để nói.

 - Bóng Đá

 HAGL giành được những kết quả thuận lợi ở những vòng đấu gần đây.

Trước hết, các cầu thủ HAGL thời gian vừa qua có thể nói là đã trút bỏ được gánh nặng tâm lý. Bởi Long An FC thi đấu không khởi sắc và chính thức xuống hạng, HAGL trước đó cũng đã nắm chắc suất trụ hạng trong tay.

Mặc dù nguy cơ rớt hạng đối với HAGL mùa này là không cao khi mà Long An đã sớm “buông súng”, nhưng những trận đấu trước đó, đặc biệt là một chuỗi trận toàn thua không thể nói là không ảnh hưởng gì đến tâm lý của các cầu thủ HAGL được, chỉ cần họ sa sút thêm vài trận trong khi đối thủ vùng lên thì sẽ rất nguy hiểm. Nhưng rồi cuối cùng mọi chuyện cũng yên ổn, và một khi tâm lý đã được “khơi thông” thì các cầu thủ HAGL đá hay hơn, đẹp hơn là điều chúng ta vẫn thường thấy.

Một điểm khác, nếu chúng ta nhìn vào từng trận đấu cụ thể, chẳng hạn như trận đấu gặp Sài Gòn FC, có thể thấy rằng HAGL chơi bóng vẫn với dáng dấp cũ, có điều họ may mắn hơn đối thủ nên giành chiến thắng. Đây không phải là điều gì xấu, may mắn vẫn luôn là một phần song hành cùng các đội bóng, những trận đấu trước HAGL vẫn đôi khi gặp sự xui xẻo và để thua, thì những lần sau họ may mắn cũng là lẽ công bằng.

Nhưng khi gặp xui không thể xem là họ đá dở, thì khi gặp may cũng không thể xem là họ tiến bộ vượt bậc, hay lột xác hoàn toàn. Nên nhớ rằng HAGL đến lúc này chưa thể tranh vương tranh bá, nhiều người đã chỉ ra rằng là vì lối chơi của họ có nhiều bế tắc, không biết biến hóa hợp thời thế, vậy nên nếu vẫn giữ hình bóng cũ, e rằng sẽ khó làm nên chuyện ở những mùa giải tiếp theo.

Khi GĐKT Chung Hae-seong về phố Núi, ông đã nêu mục tiêu xếp giữa BXH vào mùa giải 2018, còn tới 2019 sẽ cạnh tranh ngôi vương. Tức là HAGL sẽ không còn “xuống hạng cũng được” nữa mà đã có mục tiêu rất cao và rất rõ ràng. Điều này có lẽ sẽ đặt ra một áp lực và tất nhiên là nó lớn hơn rất nhiều so với áp lực của chuyện trụ hạng hay phải duy trì “lối đá đẹp”.

 - Bóng Đá

 Nếu không có sự cải thiện trong lối chơi, HAGL khó làm nên chuyện ở các mùa giải tiếp theo.

Một khi phải chịu áp lực cao, lại gặp sự cạnh tranh khốc liệt, vì mùa giải mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều CLB muốn “chứng tỏ mình”, chưa chắc các cầu thủ HAGL có thể thể hiện hết tiềm năng của mình. Để CLB này hoàn thành các mục tiêu, có lẽ cần một sự lột xác toàn bộ, chứ không chỉ là thêm chút thể lực hoặc bổ sung vài ngoại binh là có thể thành công.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:25 24/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục