Haaland được khích ‘tẩy chay’ Quả bóng vàng nếu Messi chiến thắng

09:55 Thứ sáu 08/09/2023

Haaland giành cú ăn 3 cùng Man City, được xúi ‘tẩy chay’ Quả bóng vàng nếu Messi giành chiến thắng trong năm nay.

Danh sách rút gọn 30 cái tên cho giải thưởng cá nhân danh giá nhất hàng năm – Quả bóng vàng 2023, được BTC (tạp chí France Football) công bố vào hôm qua (7/9, giờ VN).

Haaland được khích ‘tẩy chay’ Quả bóng vàng nếu Messi chiến thắng - Bóng Đá

Vinh quang World Cup cùng Argentina sẽ đưa Messi giành Quả bóng vàng một lần nữa... 

Lần đầu tiên sau 20 năm, danh sách không có chỗ cho Cristiano Ronaldo, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng. Điều tương tự như xảy ra với Messi vào năm ngoái.

Tuy nhiên, ở cuộc đua năm nay Messi đang được xem là ứng viên số 1 để giành chiến thắng, với Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, bên cạnh đối thủ nặng ký Erling Haaland, người ghi 52 bàn sau 53 trận cùng Man City giành cú ăn 3 (Premier League, FA Cup, Champions League).

Mặc dù đã chuyển đến giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS), làm mưa làm gió cùng Inter Miami sau 2 năm không mấy hạnh phúc ở PSG, siêu sao 36 tuổi đã có chiếc cúp của cuộc đời – truyền cảm hứng đưa tuyển Argentina đến vinh quang World Cup 2022.

Thế nhưng, trong mắt cựu tiền vệ Chelsea, Craig Burley hiện làm chuyên gia của ESPN thì Haaland mới là người xứng đáng hơn để giành Quả bóng vàng 2023. Còn nếu Messi được xướng tên thì chân sút Na Uy nên ‘tẩy chay’ luôn giải thưởng này.

Haaland được khích ‘tẩy chay’ Quả bóng vàng nếu Messi chiến thắng - Bóng Đá

... hay Haaland với cú ăn ba cùng Man City và càn quét hầu hết các giải thưởng cá nhân từ Premier League đến UEFA, sẽ chiến thắng? 

Nếu Haaland không chiến thắng trong năm nay, hãy dẹp luôn Quả bóng vàng đi.

Messi đã vô địch World Cup và đó là một thành tích tuyệt vời, nhưng cuộc chơi ấy chỉ diễn ra trong 4 tuần. Phong độ của cậu ấy trong suốt mùa giải không phải là tốt nhất, PSG thật tệ.

Còn Erling Haaland thì sao, cậu ấy ghi hơn 50 bàn, vô địch Premier League, FA Cup và Champions League nên Quả bóng vàng 2023 phải thuộc về cậu ấy”.

Không ai xứng đáng hơn Haaland nhưng tôi nghĩ ngoài kia sẽ tràn ngập những lời tung hô Messi, rằng anh đã vô địch World Cup, Messi thế này, Messi thế kia và họ sẽ chỉ trao cho anh ấy mà thôi.

Nếu tôi là Erling Haaland, tôi sẽ tẩy chay luôn Quả bóng vàng, giống như Robert Lewandowski”.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 08:10 08/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục