Grimaldo là thương vụ miễn phí chất lượng nhất Bundesliga

11:19 Thứ bảy 11/11/2023

TinTheThao.com.vnSau những màn trình diễn ấn tượng, Alejandro Grimaldo đã chứng minh anh là tân binh miễn phí chất lượng nhất tại Bundesliga mùa này.

Bước vào mùa giải mới, không ai đánh giá cao Bayer Leverkusen khi họ đã có một kỳ chuyển nhượng tương đối mờ nhạt bằng việc chiêu mộ một tiền vệ lớn tuổi như Granit Xhaka hay tiền đạo vô danh như Victor Boniface nhưng đội bóng của HLV Xabi Alonso đã làm cả thế giới bất ngờ khi đang bay cao ở vị trí đầu bảng xếp hạng Bundesliga và Europa League.

Leverkusen năm nay là một đội bóng kết hợp giữa các tài năng trẻ đầy nhiệt huyết và các cầu thủ lớn tuổi dày dặn kinh nghiệm. Trong đó có thể nhắc đến hậu vệ 28 tuổi, Alejandro Grimaldo đã có đóng góp quan trọng vào sự thăng hoa của Leverkusen lúc này.

Alejandro là một bản hợp đồng miễn phí đến từ Benfica và hậu vệ cánh trái này đã nhanh chóng tỏa sáng khi có được 7 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong 16 trận đấu trên mọi mặt trận cho đội bóng. Cầu thủ người Tây Ban Nha không mất nhiều thời gian để trở thành một trong những tân binh thi đấu hay nhất tính tới thời điểm này.

Alejandro Grimaldo là hợp đồng miễn phí tốt nhất mùa hè vừa qua - Bóng Đá

Alejandro Grimaldo đang thi đấu thăng hoa ở đội bóng mới.

Năm ngoái, HLV Xabi Alonso đã sử dụng Mitchel Bakker ở vị trí hậu vệ cánh trái trong phần lớn mùa giải. Tuy nhiên, hậu vệ người Hà Lan thường mắc những sai lầm trong cả phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công bên cánh trái. Và rồi, Alonso dường như đã tìm ra một phương án hoàn hảo cho vị trí này khi Alejandro Grimaldo đã chuyển tới sân BayArena trong mùa hè vừa qua.

Mùa này, Alejandro Grimaldo có nhiều đóng góp hơn cả những ngôi sao ở cùng vị trí hậu vệ cánh trái như Alphonso Davies của Bayern Munich, Ramy Bensebaini của Borussia Dortmund và David Raum của RB Leipzig. Tân binh người Tây Ban Nha nhanh chóng gây ấn tượng với cú sút phạt xuất sắc trước Bayern Munich và 2 bàn thắng để giữ lại 3 điểm trước Hoffenheim.

Hậu vệ 28 tuổi không chỉ xuất sắc ở việc hỗ trợ tấn công mà anh cho thấy sự an tâm ở mặt trận phòng ngư, hậu vệ 28 tuổi đã thực hiện nhiều pha cướp bóng và đánh chặn hơn so với Davies, Bensebaini và Raum. Điều này cho thấy khả năng công thủ toàn vẹn của Alejandro tại Bundesliga.

Alejandro Grimaldo là hợp đồng miễn phí tốt nhất mùa hè vừa qua - Bóng Đá

Alejandro Grimaldo cho thấy khả năng công thủ toàn vẹn.

Thực tế, Dortmund là đội bóng có được lợi thế trong việc chiêu mộ Alejandro sau khi để mất Raphael Guerreiro vào tay đại kình địch Bayern Munich nhưng họ lại bỏ qua cựu hậu vệ của Benfica để chiêu mộ Bensebaini từ Monchengladbach.

Để rồi, Leverkusen là đội được hưởng lợi từ việc tỏa sáng không ngờ đến của Alejandro khi Die Werkself đang xếp trên Dortmund đến 7 điểm trên bảng xếp hạng Bundesliga. Có thể nói, Alejandro Grimaldo chính là thương vụ miễn phí chất lượng nhất tại Bundesiga trong mùa hè vừa qua.

Với sự tỏa sáng của mình tại BayArena, Alejandro đang được Real Madrid nhắm tới để nâng cấp chất lượng hàng thủ, cụ thể là đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha muốn chiêu mộ ngôi sao người Tây Ban Nha để thay thế cho Ferland Mendy, người đã không có nhiều đóng góp cho thành tích chung của đội bóng kể từ khi cập bến sân Santiago Bernabeu.

Tuấn Tú | 10:21 11/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục